Theo dõi trên

Phong tỏa toàn bộ phường Hưng Long và một phần phường Bình Hưng

10/08/2021, 18:38

BTO- Chiều ngày 10/8, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã có buổi kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại phường Bình Hưng và Hưng Long, TP. Phan Thiết. 

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại phường Bình Hưng và Hưng Long.

Đây là khu vực có số ca mắc Covid – 19 cao nhất của TP. Phan Thiết hiện nay. Đến trưa ngày 10/8, khu vực này đã ghi nhận 47 trường hợp nhiễm Covid - 19. Hiện các ngành chức năng đã tiến hành phong tỏa 4 khu vực có liên quan đến các ca mắc Covid – 19. Theo đánh giá của ngành chức năng, đây là khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid – 19 ra cộng đồng rất cao.

Ông Phan Nguyễn Hoàng Tân, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết cho biết, khu vực phong tỏa là toàn bộ phường Hưng Long và một phần phường Bình Hưng. Có vị trí bắt đầu từ ngã ba đường Trần Hưng Đạo – Phạm Văn Đồng (ngay chân cầu Trần Hưng Đạo) kéo dài đến ngã ba Trần Hưng Đạo -  Cao Thắng tiếp tục đến ngã ba Trần Hưng Đạo – Nguyễn Tất Thành kéo dài đến Nguyễn Tất Thành – Tôn Đức Thắng từ ngã ba này đến đầu đường giao giữa đường Nguyễn Tất Thành và Lê Lợi. Để đáp ứng nhu cầu mua lương thực thực phẩm của người dân, UBND TP. Phan Thiết đã triển khai chợ tạm trên đường Phạm Văn Đồng. Hiện nay đã có 20 tiểu thương đăng ký tham gia. Vị trí các sạp bán hàng được bố trí cách nhau 2m để người dân thuận tiện cho việc mua bán cũng như đảm bảo công tác phòng chống dịch. Ngoài ra, thành phố cũng đã bố trí việc đi chợ giúp người dân. 

Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với Chủ tịch UBND phường Hưng Long.

 Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND TP. Phan Thiết, UBND 2 phường Hưng Long và Bình Hưng phải tăng cường tuyên truyền, thực hiện nghiêm ngặt việc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. Đây là khu vực có nguy cơ rất cao nên phải có phương án phong tỏa nghiêm ngặt, không để người dân ra vào khu vực phong tỏa, trừ những trường hợp đặc biệt. Việc phong tỏa phải tiến hành 2 lớp. Lớp bên ngoài thì người dân được phép đi mua nhu yếu phẩm bán tại chợ tạm trên đường Phạm Văn Đồng. Lớp bên trong là những khu vực có nguy có rất cao. Với khu vực này thì tiến hành phong tỏa cứng, không cho người dân ra bên ngoài, thực hiện triệt để việc người cách ly với người, nhà cách ly với nhà. Xây dựng phương án cung cấp lương thực thực phẩm đến tận nhà cho người dân. Thời gian thực hiện là 0 giờ ngày 11/8, UBND TP. Phan Thiết có văn bản chính thức thông báo cho người dân về việc phong tỏa và địa điểm cung cấp lương thực, thực phẩm tại đường Phạm Văn Đồng. Trong khoảng thời gian thực hiện phong tỏa, UBND TP. Phan Thiết tập trung tầm soát diện rộng tại khu vực phong tỏa này.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu TP. Phan Thiết thực hiện mọi biện pháp, không để tình hình dịch tại phường Bình Hưng và Hưng Long diễn biến phức tạp.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tuyên truyền trên phạm vi rộng và liên tục để người dân thay đổi thói quen, khuyến cáo người dân ở yên trong nhà. Các khu phong tỏa cứng ở hẻm nhỏ thì tiến hành phát tờ rơi cho gia đình. Công khai số điện thoại đường dây nóng để người dân liên lạc khi cần cấp cứu. Thành lập 1 đội tuần tra chuyên biệt trong khu vực để kiểm tra việc thực hiện của người dân. Bằng mọi biện pháp không để dịch bệnh diễn biến phức tạp như đã xảy ra tại phường Bình Tân, thị xã La Gi.

Việc kiểm soát người ra, vào khu vực phong tỏa đang được kiểm tra chặt chẽ.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phong tỏa toàn bộ phường Hưng Long và một phần phường Bình Hưng