Theo dõi trên

Phú Quý và tour giá rẻ

26/06/2018, 09:42

BT- Sự kiện khai trương tàu cao tốc Superdong tuyến Phan Thiết – Phú Quý, rút ngắn thời gian đi lại cho du khách chỉ còn 2 tiếng rưỡi sẽ là thuận lợi cho du lịch Phú Quý. Chính vì vậy, nhiều tour tuyến để đưa du khách đến Phú Quý đang được hình thành…

                
   Tổ chức tiệc cho khách ở vịnh Triều Dương.

Tour giá rẻ

Phú Quý đã được những người con của xứ sở này lập hẳn những trang mạng riêng biệt để giới thiệu với du khách về vùng đất này. Chính nhờ những khởi đầu tốt đẹp đó mà Phú Quý đã từng nổi bật trong sự lựa chọn điểm đến. Và hôm nay chính những con người ấy lại tạo thêm một hành trình mới. Đó là mở tour giá rẻ cho du khách. “Ban đầu, em nghĩ sẽ rất khó khăn khi tìm nguồn khách. Nhưng tình cờ qua giới thiệu, em được làm hướng dẫn viên bất đắc dĩ cho một người quen ở TP. Hồ Chí Minh. Sau  chuyến đi đó, người khách này đã cùng bàn bạc và có ý định mở tour cho Phú Quý” – Nguyễn Hữu Hiệp chia sẻ. Lợi thế của Hiệp là người địa phương, nắm rõ lịch trình và điểm đến tham quan, liên hệ chỗ nghỉ giá cả hợp lý. Giá cả tùy theo lịch trình và nhu cầu của du khách nên có thể dao động từ 2,5 – 3 triệu đồng/người (3 ngày 2 đêm). Để thuận lợi, ngoài Hiệp còn có Võ Thanh Trà sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh, đây sẽ là người tìm nguồn khách bằng kinh nghiệm và quan hệ xã hội của mình. Trà sẽ lên lịch trình, tính toán chi phí một cách tiết kiệm nhất cho du khách.

“Tụi em đã tổ chức được nhiều tour, rất mừng vì đã nhận được phản hồi tốt từ du khách. Sau mỗi chuyến đi, quan trọng nhất không phải là chuyện lời hay lỗ mà tụi em xác định là giúp khách có những trải nghiệm thú vị nhất. Khi về, khách có thể giới thiệu với người quen, bạn bè” – Võ Thanh Trà cho biết. Mỗi nhóm khách, Trà chỉ nhận tối đa 10 người, để đảm bảo cho chuyến hành trình chất lượng. Thậm chí Trà còn mua bảo hiểm cho du khách để nâng dần chất lượng và tạo niềm tin cho khách. 

Hút du khách

Không phải đến hôm nay, Phú Quý mới tạo được nguồn cảm xúc cho du khách phương xa. Phú Quý thực tế chưa phải là hòn đảo phát triển mạnh như Phú Quốc hay những hòn đảo ở Nha Trang. Cách đây vài năm, Phú Quý còn thiếu thốn nhiều về cơ sở vật chất: hệ thống phòng nghỉ, các địa điểm vui chơi giải trí. Khi đó, Phú Quý chỉ là những danh thắng xinh đẹp, nhẹ nhàng như làn nước biển trong xanh. “Phú Quý đẹp thật. Phong cảnh đẹp bằng nét hoang sơ, chưa có những kiến trúc hiện đại qua bàn tay con người. Trong những ngày lưu lại, tôi cũng có dịp tiếp cận với người dân Phú Quý rất nhiệt tình” – Thanh Trà chia sẻ về kỷ niệm lần đầu tiên đến Phú Quý và quyết định gắn với mảnh đất này. “Đáng mừng là Phú Quý còn giữ nguyên vẹn nét đẹp của thiên nhiên, sạch sẽ. Tuy nhiên vào dịp lễ bãi biển thu hút quá đông du khách, tình trạng ăn uống vứt rác đã bắt đầu xuất hiện ở một số bãi tắm” – Thanh Trà cho biết thêm.

Hiện tại, Phú Quý có hơn 300 phòng nghỉ, khách sạn nhưng vào những ngày lễ cũng rơi vào tình trạng “cháy phòng”. Phú Quý cũng có mô hình Homestay góp phần đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cho du khách đến với đảo. Chị Mỹ Hạnh cho biết: “Dịp lễ rồi tôi có đi với gia đình ra Phú Quý. Lần đầu tiên đến tôi thấy thích thú vô cùng, đặc biệt là các cháu nhỏ. Lần đầu tiên các cháu được đi tàu trên biển, được đi xem câu cá lồng bè, nhìn trực tiếp cách người ta nuôi cá trên biển, thưởng thức hải sản trong không gian mát mẻ bên bờ biển rất thú vị”.

Sắp tới đây, Thanh Trà sẽ liên kết với các bạn trẻ tại đảo chuẩn bị đưa nhóm du khách hơn 10 người đến với Phú Quý. Trong đó có cả những nhà đầu tư, với mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư tại huyện đảo. Song nhìn lại, Phú Quý bây giờ không còn tĩnh lặng như trước. Du khách đến tham quan, ý thức môi trường là điều cần thiết, các bãi biển ở đảo đang cần giữ sạch và xanh.

 Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý và tour giá rẻ