Theo dõi trên

Phường Phú Tài: Hàng chục hộ dân không có đường thoát nước

23/10/2017, 10:56

BT- Thời gian qua, mỗi khi mưa xuống, người dân sống tại hẻm 161, đường Nguyễn Hội, thuộc phường Phú Tài, TP.Phan Thiết lại chịu cảnh ngập úng. Những năm trước, nước mưa còn chảy qua đường cống thoát nước ra cống Bàu nên sau cơn mưa khoảng 2 giờ là nước rút hết. Nhưng năm nay, tuyến cống duy nhất này đã bị bịt lại, bởi đi qua phần đất của một hộ dân.

Một số nơi tại hẻm 161 Nguyễn Hội vẫn bị ngập.

Trao đổi vấn đề này, bà Trần Thị Mỹ Hồng, Bí thư phường Phú Tài cho biết:  Năm 2008, UBND TP.Phan Thiết có đầu tư hệ thống cống thoát nước tại khu vực này. Hệ thống cống đi qua nhà một hộ dân nhưng UBND TP.Phan Thiết chưa tiến hành đền bù cho người dân. Những năm trước hộ dân này vẫn để cho nước chảy qua phần đất của gia đình, nhưng năm nay hộ dân này đã bịt cống lại khiến khu vực dân cư phía trong bị ngập nặng. Khi người dân phản ánh, UBND phường Phú Tài đã đến vận động hộ dân nói trên khơi thông dòng chảy để thoát nước. Đến nay, nước tại khu vực này đã rút gần hết. UBND phường Phú Tài đã có văn bản đề nghị UBND TP.Phan Thiết sớm đền bù phần đất có cống đi qua của hộ dân để giải quyết căn cơ tình trạng ngập úng trên.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phường Phú Tài: Hàng chục hộ dân không có đường thoát nước