Doanh nghiệp lớn góp phần thúc đẩy thị trường lao động Bình Thuận

Thông tin thị trường - Ngày đăng : 11:04, 11/08/2022

Thị trường lao động và việc làm ở Bình Thuận đang có nhiều biến động. Số liệu từ Cục Thống kê Bình Thuận cho thấy, trong tháng 7, các nhà máy, cơ sở, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho hơn 3.500 lao động, nâng tổng số lao động có việc làm trong 7 tháng của năm 2022 là gần 15.000 lao động.

Con số này tăng so cùng kỳ năm 2021 gần 24%, mức tăng này không quá bất ngờ vì thời điểm năm ngoái dịch bệnh bùng phát nhưng đây là điểm đáng lưu ý khi so với kế hoạch năm nay, đã đạt gần 75%, trong khi còn những 5 tháng nữa. Hơn thế, đây còn là quỹ thời gian thường hút lao động nhiều vào cuối năm nên dự báo năm nay, chỉ tiêu giải quyết việc làm của tỉnh sẽ vượt xa kế hoạch.

z3634933885791_acc204c8aa67151daac981ba4a56ffda.jpg
NovaWorld Phan Thiet đang trở thành địa điểm hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước.

Theo Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, Bình Thuận đặt mục tiêu đến năm 2025 tập trung đầu tư hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng vật chất, kỹ thuật du lịch, đáp ứng các tiêu chí của Khu du lịch quốc gia; thu hút các nhà đầu tư chiến lược có tầm cỡ để phát triển Khu du lịch Mũi Né trở thành một điểm đến hấp dẫn, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống du lịch của vùng du lịch Duyên hải Nam Trung Bộ và cả nước. Với mục tiêu đó, nhu cầu nhân lực của Bình Thuận trong thời gian tới là rất lớn, đặt ra nhiều thách thức, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao và nhân lực chủ chốt trong ngành du lịch.

Nhiều sự kiện lớn tầm vóc quốc gia và quốc tế, nhằm thúc đẩy phát triển du lịch cũng được tỉnh khởi động. Trong đó, Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh (1992 - 2022); đăng cai tổ chức Năm du lịch quốc gia 2023 là những sự kiện dược đón chờ nhất trong thời gian tới. Ngoài tổ chức các lễ công bố, khai mạc, bế mạc, Bình Thuận dự kiến sẽ tổ chức 19 sự kiện, hoạt động du lịch, thể thao và nhiều hoạt động hưởng ứng khác nhưLễ công bố kết quả vòng chung khảo và trao giải Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”; Giải đua thuyền Rowing và Canoeing toàn quốc; Lễ hội ẩm thực quốc tế…

Ở diễn biến khác, các ngành nghề kinh doanh khác trên địa bàn tỉnh hồi phục và số lượng đơn hàng tăng cao, do đó nhiều công ty rao tuyển thêm công nhân và nhiều resort đang ráo riết tìm kiếm nhân viên ở nhiều vị trí. Nhiều người lao động dồn về Phan Thiết kéo theo nhiều dịch vụ khác của thành phố sôi động.

Đó cũng là lý do khiến các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh tuyển mới và đào tạo nghề nghiệp với số lượng gần 9.000 người trong 7 tháng, tăng đến 72,55% so cùng kỳ năm ngoái và đạt 89,52% so với kế hoạch.

z3634933885761_c955b92aacbad1af3646739b0906ce30.jpg
Công tác đào tạo nâng cao chuyên môn được chú trọng phát triển tại NovaGroup.

Theo lãnh đạo Trung tâm dịch vụ việc làm Bình Thuận, qua kênh của trung tâm, ngay từ đầu năm, có 210 doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực đã đăng ký nhu cầu tuyển dụng lao động năm 2022 với tổng số lên 13.000 người.

Đồng hành cùng Bình Thuận trong phát triển kinh tế du lịch có rất nhiều doanh nghiệp hoạt động tại địa phương. Dẫu kinh doanh trong lĩnh vực nào, các doanh nghiệp này cũng tham gia tích cực vào việc tạo công ăn việc làm cho người lao động, góp phần tăng trưởng kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương.

Trước đó vào tháng 3/2022, Nova Service – một thành viên của NovaGroup đã tổ chức ngày hội tuyển dụng nhân sự tại Centara Mirage BeachResort Mũi Né – TP.Phan Thiết. Ngày hội tuyển dụng này đã giúp nhiều lao động có trình độ tại địa phương và các tỉnh, thành lận cận được phỏng vấn, trúng tuyển.

Chặng đường sắp tới, NovaGroup tự tin mang đến việc làm và thu nhập cho 240.000 lao động trực tiếp và 1,3 triệu lao động gián tiếp; không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Với lộ trình phát triển không giới hạn ở đa dạng ngành nghề, mỗi cán bộ nhân viên của NovaGroup còn chung tay hiện thực hóa sứ mệnh đưa tập đoàn trở thành điểm kết nối cộng đồng doanh nghiệp - tạo ra những sản phẩm vượt trội, mang đẳng cấp quốc tế; góp phần cùng địa phương thúc đẩy phát triển du lịch, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của người dân

Tiếp tục mục tiêu phát triển đội ngũ nhân sự chất lượng và có chuyên môn, vào ngày 13/08/2022 tới đây, NovaGroup sẽ tổ chức Đại hội Tuyển dụng tại NovaWorld Phan Thiet với hơn 500 cơ hội việc làm hấp dẫn ở nhiều vị trí khác nhau đến từ hệ sinh thái NovaGroup như: Novaland, Nova Service, Nova Industry, Nova Capital Partners…

z3634933889037_99eff16a31a126ab39e18e39f319cbae.jpg
Nova Olympic – Một trong những hoạt động gắn kết các Novator.

Đây là cơ hội để các ứng viên tham gia phỏng vấn trực tiếp, được tư vấn nghề nghiệp bởi các chuyên gia tuyển dụng, tìm hiểu sâu hơn về hệ sinh thái NovaGroup, về các đãi ngộ khi trở thành Novator…. Bên cạnh thu nhập, điều quan trọng mà người lao động nào cũng quan tâm, là được làm việc trong 1 môi trường tốt, có triển vọng phát triển nghề nghiệp về lâu dài. Điều đó, NovaGroup đều vạch ra rất rõ qua 6 tiêu chí: Phúc lợi đa dạng – Thu nhập cạnh tranh, Đội ngũ xứng tầm, Chương trình đào tạo bài bản, Cơ hội thăng tiến rộng mở, Môi trường làm việc hạnh phúc, Chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Chính vì vậy, những ngày qua, nhiều lao động tại Bình Thuận háo hức chờ đến Đại hội của NovaGroup để có cơ hội gia nhập vào đội ngũ Novator.

ĐẠI HỘI TUYỂN DỤNG NOVAGROUP

Thời gian: Thứ Bảy ngày 13/08/2022

Địa điểm: NovaWorld Phan Thiet

‎Đường Lạc Long Quân, P. Tiến Thành, TP. Phan Thiết

Thông tin chi tiết tại: https://www.daihoituyendung.co...

Facebook: Tuyển dụng NovaGroup

QC