Cảnh giác với thủ đoạn chuốc thuốc mê để cướp tài sản

Pháp luật - Ngày đăng : 15:07, 11/08/2022

​BTO-Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Phan Thiết vừa tiến hành khởi tố vụ án “Cướp tài sản” xảy ra tại một nhà nghỉ, thuộc khu phố 11, phường Phú Trinh, TP Phan Thiết vào ngày 7/8/2022.

image_50423041.jpg

Được biết, do cần tiền để tiêu xài cá nhân và đi đánh bạc nên Hứa Thị Kim Thủy (SN 1996, trú tại thôn Lập Phước, xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam) đã nảy sinh ý định lên mạng xã hội facebook tìm kiếm và kết bạn với một số nam thanh niên trong tỉnh Bình Thuận.

Thủy lập tài khoản facebook tên “Don Phuong Thuy” và làm quen với một thanh niên tên T tại huyện Hàm Thuận Bắc. Đến khoảng 19h ngày 7/8/2022, đối tượng Thủy nhắn tin rủ T đến TP. Phan Thiết chơi, đồng thời ghé tiệm thuốc Tây mua 4 viên thuốc ngủ nghiền nát thành bột gói vào tờ giấy và đem theo. Lúc này anh T một mình điều khiển xe máy đến điểm hẹn. Tại đây, đối tượng Thủy đã mua sẵn bia, đồ ăn và chuốc thuốc mê anh T, sau đó cướp 1 điện thoại di động trị giá 3.500.000 đồng, tiền mặt là 70.000 đồng và 1 xe mô tô hiệu Yamaha Exciter. Tài sản cướp được, Thủy bán với giá hơn 31 triệu đồng rồi đem đánh bạc và tiêu xài cá nhân.

​Trước đó, vào ngày 30/7/2022, cũng với phương thức, thủ đoạn này, đối tượng Thủy đã chiếm đoạt của 1 thanh niên khác 1 xe mô tô hiệu Honda Air Blade và 1 điện thoại di động hiệu Iphone 6s.

​Hiện đối tượng Hứa Thị Kim Thủy đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra cho gia đình bảo lãnh để tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ.  Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.Phan Thiết đang tiếp tục củng cố hồ sơ, chứng cứ để hoàn tất các thủ tục xử lý đối tượng Thủy theo quy định của pháp luật.

​​​​​​​BÍCH THUẬN – VĂN HOÀN