Đường Tuyên Quang quá tải

Bạn đọc - Ngày đăng : 05:33, 16/08/2022

Dù thành phố Phan Thiết đã được giãn rộng, nhiều tuyến đường mới “mọc” lên, nhưng đường Tuyên Quang, đoạn từ đại lộ Nguyễn Tất Thành đến đại lộ Hùng Vương luôn trong tình trạng đông đúc, nhất vào dịp lễ, tết du khách khắp nơi đổ về.
20220814_161421-0-.jpg

Đường Tuyên Quang có lòng, lề đường hẹp, lại nằm ở trung tâm thành phố tập trung khách sạn, nhà nghỉ, trường học, đặc biệt hàng quán ăn uống. Nếu như trước kia người dân chủ yếu sử dụng xe gắn máy, thì nay đời sống kinh tế nâng lên, nhiều gia đình mua xe ô tô, nên những tuyến đường chật hẹp như đường Tuyên Quang dễ quá tải giao thông.

20220814_161247-0-.jpg

Điển hình, đoạn ngã tư Tuyên Quang – Mậu Thân, nơi có quán cơm Mỹ Hương, ngày thường, chưa kể ngày lễ, nhất là vào buổi trưa, cuối tuần xe ra vào đậu gần như kín đường. Người dân sống tại khu vực đi lại khó khăn đã bức xúc. “Đôi khi xe đậu bít kín lối vào nhà. Trước đây, người dân khu vực phản ánh, ngành chức năng có cắm biển cấm đậu đỗ xe, nhưng nay biển cấm đó không còn, thay vào là bảng quy định đậu xe ngày chẵn, lẻ. Nghĩa là chẵn thì đậu bên này đường, lẻ thì đậu bên kia đường để tránh tình trạng ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông”, bà Mỹ Hạnh sống gần quán cơm cho biết.

20220814_161426.jpg
Đường Tuyên Quang luôn trong tình trạng đông đúc. 

Tuy nhiên, “quy định chỉ là quy định, các loại xe hàng ngày đậu dày đặc hơn, nhất là vào giờ cao điểm”, bà Hạnh nói thêm. Ngoài ra, không chỉ người dân bức xúc, những chủ hàng quán cũng không vui vì đường hẹp, không có chỗ cho khách để xe, ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Trong khi hàng tháng vẫn phải đóng thuế cho Nhà nước, họ mong thành phố sớm có bãi đậu xe gần tuyến đường. “Trước kia nhà hát ngoài trời của thành phố chưa xây dựng chúng tôi còn có chỗ để xe, bây giờ nhà hát xây dựng rồi. Khách để xe trước quán, cùng với những xe khác tập trung ở đây ảnh hưởng việc lưu thông, người dân sinh sống, mặc dù chúng tôi cố gắng hướng dẫn khách đậu xe theo ngày chẵn, lẻ. Chúng tôi phải đóng thuế hàng tháng cho Nhà nước, nhưng đổi lại điều kiện kinh doanh khó khăn vì bãi đỗ xe không có...”, bà Hương - chủ quán cơm Mỹ Hương chia sẻ.

z3580594460987_8e8625632245131ee9e5c388377156a8.jpg
Xu hướng người dân thành phố sử dụng xe ô tô ngày càng nhiều hơn 

Để giải quyết tình trạng ách tắc giao thông trên tuyến đường, thời gian qua Công an phường Bình Hưng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các hàng quán thực hiện nghiêm túc đậu xe. Theo Công an phường Bình Hưng, đơn vị đã triển khai cho một số hộ ký cam kết đảm bảo an ninh trật tự, thực hiện tốt việc đậu xe ngày chẵn, lẻ để giảm ùn tắc giao thông.

Tuy nhiên đó chỉ là giải pháp tạm thời, về lâu dài thì không ổn, vì thành phố càng phát triển dân số sẽ đông hơn, phương tiện xe 4 bánh cũng tăng, do vậy thành phố phải quy hoạch bãi giữ xe để du khách yên tâm, thoải mái khi đến du lịch và sử dụng dịch vụ.

Ninh Chinh