Ngành học cơ hội việc làm cao

Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 05:45, 18/08/2022

Nắm bắt xu hướng phát triển của xã hội hiện đại, năm 2022, Trường Đại học Phan Thiết mở ngành kỹ thuật xét nghiệm y học – ngành học đầu tiên thuộc khối ngành sức khỏe hệ đại học chính quy, song hành cùng ngành công nghệ thực phẩm đem đến cho sinh viên cơ hội việc làm rộng mở và hợp thời sau 3,5 năm học tập tại trường.

Kỹ thuật xét nghiệm y học

Trong các năm qua, toàn cầu phải đối mặt với hàng loạt dịch bệnh nguy hiểm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sức khỏe con người. Đóng vai trò quan trọng trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh của y, bác sĩ trên toàn thế giới chính là khía cạnh xét nghiệm y học. Nhận thức được nhu cầu phát triển của y học hiện đại, năm 2022, Trường Đại học Phan Thiết mở ngành kỹ thuật xét nghiệm y học bậc đại học hệ chính quy, ngành học đầu tiên thuộc khối ngành sức khỏe ngay tại tỉnh nhà.

images2471612_z3627526407104_824e6c265384ae09af1de92d988523e2.jpg
Sinh viên Đại học Phan Thiết trong giờ học thực hành.

Theo nhà trường chia sẻ, đây là năm đầu tiên Trường Đại học Phan Thiết chính thức đưa ngành kỹ thuật xét nghiệm y học vào giảng dạy, tuy nhiên nhà trường đã có sự đầu tư và chuẩn bị chu đáo hệ thống cơ sở vật chất hiện đại với đầy đủ phòng thực hành, thực nghiệm theo quy chuẩn của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục & Đào tạo, đem đến cho người học những trải nghiệm học tập thực tế và chất lượng nhất ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Với ngành kỹ thuật xét nghiệm y học, sinh viên ra trường có thể làm việc tại các viện, phòng xét nghiệm; trung tâm y tế, bệnh viện; các trung tâm, tổ chức có hoạt động xét nghiệm về môi trường, dinh dưỡng; hoặc tham gia giảng dạy về chuyên ngành tại các cơ sở giáo dục…

Công nghệ thực phẩm

Cùng với ngành kỹ thuật xét nghiệm y học, ngành công nghệ thực phẩm ra đời nhằm mục tiêu trang bị cho người học hệ thống kiến thức và kỹ năng chuyên môn về kỹ thuật chế biến, đánh giá, kiểm định chất lượng và vận hành dây chuyền sản xuất lương thực, thực phẩm. Khi quy mô dân số Việt Nam đang trên đà gia tăng mạnh mẽ cùng với chất lượng cuộc sống được cải thiện đáng kể, nhu cầu chăm lo và bảo vệ sức khỏe của người dân cũng ngày càng tăng cao. Với lý do đó, sinh viên tốt nghiệp ngành công nghệ thực phẩm dễ dàng tìm kiếm được việc làm đúng chuyên ngành tại các doanh nghiệp, đơn vị liên quan đến chế biến lương thực, thực phẩm; vệ sinh an toàn thực phẩm; xuất nhập khẩu; văn phòng, cơ quan trực thuộc Bộ Y tế, Bộ Công Thương… Có thể thấy, kỹ thuật xét nghiệm y học và công nghệ thực phẩm tuy là 2 ngành học không mới nhưng có sự “tăng nhiệt” đáng kể sau quá trình chuyển biến xã hội. Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc cùng nhiều lợi ích thiết thực, chắc chắn 2 ngành học này sẽ đem đến cho người học những trải nghiệm thú vị khi học tập, nghiên cứu, đặc biệt đem lại nhiều giá trị tích cực cho toàn xã hội trong nhiều năm tới.

Để trở thành tân sinh viên Trường Đại học Phan Thiết trong năm 2022, thí sinh có 3 phương thức xét tuyển, bao gồm: Xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022, dựa trên kết quả bậc học THPT (học bạ) và dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Đặc biệt, khi đăng ký nguyện vọng 1 vào bất kỳ chuyên ngành nào của Trường Đại học Phan Thiết, tân sinh viên cũng sẽ có cơ hội nhận được những suất học bổng có giá trị cực cao. Đăng ký xét tuyển trên cổng thông tin tuyển sinh của Trường Đại học Phan Thiết tại đường link https://ts.upt.edu.vn/xettuyen....

H.C