Chuẩn bị chu đáo để tổ chức thành công Đại hội TDTT tỉnh

Văn hóa - Thể thao - Ngày đăng : 15:27, 19/08/2022

BTO- Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh trong cuộc họp với Ban tổ chức Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Bình Thuận lần thứ IX năm 2022, diễn ra vào sáng ngày 19/8. Tham dự còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành là thành viên Ban tổ chức.

Đại hội TDTT tỉnh Bình Thuận lần thứ IX năm 2022, sẽ tổ chức 16 môn, thời gian từ tháng 7/2021 đến tháng 9/2022 và chia làm 2 giai đoạn. Đại hội thu hút 26 đơn vị đăng ký tham gia, với 967 vận động viên. Sau khi kết thúc giai đoạn 1, đơn vị huyện Tánh Linh đang tạm dẫn đầu về thành tích tại đại hội. Giai đoạn 2 diễn ra từ ngày 25/8 - 1/9/2022 sẽ tổ chức tại TP. Phan Thiết, gồm lễ khai mạc, bế mạc đại hội và thi đấu 4 môn còn lại là bóng đá 11 người (vòng chung kết), Golf, Vovinam và Điền kinh.

the-thao.jpg
Sôi nổi môn bóng chuyền nam ( ảnh Quang Nhân)

Về công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh, đến nay các khối đồng diễn thể thao và văn nghệ đang thực hiện đúng theo kế hoạch đề ra, công tác tập luyện đảm bảo đạt 80% trở lên. Bên cạnh đó, tiến hành rà soát các dụng cụ, trang thiết bị, trang phục phục vụ cho lễ khai mạc; làm mới và đặt mua các dụng cụ như cờ Tổ quốc, cờ Đại hội, kiệu Bác, đài đuốc, đuốc, cờ Hồng kỳ, trang phục đồng diễn. Đặc biệt, chủ động hoàn thiện các Pano, cờ phướn, phông chính của Đại hội TDTT tỉnh để trang trí tại Nhà thi đấu tổng hợp tỉnh và tại các đường chính của TP. Phan Thiết…

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đánh giá cao những cố gắng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các thành viên Ban tổ chức trong triển khai các nội dung công việc có liên quan cho Đại hội TDTT tỉnh. Đồng thời khẳng định đây là một trong những sự kiện lớn chào mừng 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận, vì vậy yêu cầu đặt ra là phải chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội với hiệu quả tốt nhất, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, tạo được điểm nhấn, dấu ấn. Qua đó sẽ phát hiện và tuyển chọn những vận động viên xuất sắc để thành lập đội tuyển tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2022, dự kiến diễn ra vào tháng 12/2022 tại tỉnh Quảng Ninh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, thời gian tới, thành viên Ban tổ chức cần tiếp tục thường xuyên rà soát các công việc để đảm bảo hoàn thành đại hội. Trong đó, cần chú ý đẩy mạnh công tác tuyên truyền; rà soát nội dung chương trình, kịch bản lễ khai mạc, bế mạc, xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tư, y tế, điện, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm… Đặc biệt, khi kết thúc đại hội cần nhanh chóng tổ chức xét thi đua, khen thưởng nhằm động viên, tôn vinh, khích lệ kịp thời cho các tập thể, cá nhân, vận động viên có thành tích xuất sắc trong công tác chuẩn bị đại hội và đạt thành tích cao trong thi đấu.

T.Linh