Liên hoan “Tiếng hát miền Đông” lần thứ XX – 2022: Miền Đông hòa nhịp đờn ca

Văn hóa - Thể thao - Ngày đăng : 16:35, 19/08/2022

BTO- Trong khuôn khổ hội diễn “Tiếng hát miền Đông” lần thứ XX – 2022, ngoài những chương trình ca múa nhạc, thi Hiphop còn có phần thi diễn Đờn ca tài tử giữa các đơn vị.

dsc08984.jpg
Tài tử Thiện Phước, tài tử Châu Minh Tâm, tài tử Lâm Bá Thành
dsc08983.jpg
Ban đờn hòa tấu điệu Xàng xê (Đơn vị Bình Thuận)
dsc08993(2).jpg
Tài tử Hà Thu 

Gói gọn trong 12 tiết mục của các tỉnh, thành Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước và TP. Hồ Chí Minh. Mỗi đơn vị chỉ thi diễn một tiết mục hòa đàn, đơn ca hoặc ca ra bộ nhưng đã thu hút người mộ điệu lắng đọng để thưởng thức. Đoàn Bình Thuận lần này tham gia với tiết mục hòa đàng điệu “Xàng xê” với các với các Nghệ nhân ưu tú Châu Thọ, Tài tử Thiện Phước, Tài tử Lâm Bá Thành, Tài tử Châu Minh Tâm, Tài tử Duy Hải và tiết mục đơn ca vọng cổ nhịp 16 do Tài tử Hà Thu trình bày đã để lại dấu ấn đậm nét trong lòng công chúng tại Trung tâm văn hóa Tây Ninh.

dsc08976.jpg
Đơn vị Bình Phước

Đây là phần thi mang nhiều ý nghĩa, khi giá trị văn hóa truyền thống được gìn giữ một cách chắt chiu nhất. Mỗi dịp “Đờn ca tài tử” được mở ra, ít nhiều giúp cho người mộ điệu nhận thấy giá trị văn hóa Nam bộ vẫn đang được lưu giữ qua các thế hệ.

dsc08971.jpg
Đơn vị TP. Hồ Chí Minh

Lần này, các diễn viên Trung tâm Văn hóa tỉnh đã gần như trẻ hóa khi cả ban đờn có sự góp mặt của các gương mặt trẻ như Thiện Phước 18 tuổi (kìm), Lâm Bá Thành 26 tuổi (Tỳ ba, Bầu), Châu Minh Tâm (Guitar phím lõm), bên cạnh những người đã nhiều năm trong hành trình gìn giữ Đờn ca tài tử ở quê hương như Nghệ nhân ưu tú Châu Thọ, tài tử Duy Hải.

Quang Nhân