Hội Phụ nữ triển khai phối hợp tuyển chọn công dân nhập ngũ

Xã hội - Ngày đăng : 05:15, 23/08/2022

Nhằm thực hiện hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai cho các cấp hội đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ.

Trong đó chủ động phối hợp với cấp ủy chính quyền, các đoàn thể liên quan ở địa phương thực hiện thống nhất công tác tuyển chọn và gọi công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an nhân dân theo tiêu chí “3 cùng” (cùng hội đồng xét duyệt nghĩa vụ quân sự, cùng hội đồng khám sức khỏe, cùng tổ chức giao quân một ngày) và các khâu, các bước trong công tác tuyển quân. Tham gia trong quá trình xét duyệt nghĩa vụ quân sự để quá trình diễn ra chu đáo, chặt chẽ, đúng quy trình, đúng luật, công khai, minh bạch không để xảy ra sai sót; rà soát chặt chẽ tiêu chuẩn, tiêu chí tạm hoãn nhập ngũ, thực hiện tốt phương châm “tuyển người nào chắc người đó”.

tham-nvqs.jpg
Hội phụ nữ tặng quà, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ

Cùng với đó, các cấp hội phụ nữ tiếp tục theo dõi tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của thanh niên tình nguyện nhập ngũ và trong nhân dân. Thường xuyên theo dõi, nắm bắt và kịp thời định hướng dư luận xã hội, không để phát sinh đơn, thư khiếu nại và tình trạng chống khám, chống lệnh gọi công dân nhập ngũ. Ngoài ra, tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ yên tâm học tập, rèn luyện. Phối hợp làm tốt công tác tư vấn, hỗ trợ học nghề, ưu tiên giới thiệu việc làm, tạo thu nhập ổn định cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an.

Được biết năm 2021, các cấp hội đã phối hợp chặt chẽ các khâu, các bước, đúng quy trình, đúng Luật Nghĩa vụ quân sự, tạo điều kiện cho công dân an tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trước, trong và sau lễ giao, nhận quân. Đồng thời thăm hỏi, động viên và tặng hơn 1.000 phần quà cho thanh niên nhập ngũ.

T.Linh