Kỷ niệm Ngày thành lập và truyền thống ngành Tư pháp

Xã hội - Ngày đăng : 21:15, 26/08/2022

BTO- Chiều 26/8, Sở Tư pháp tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Sở gắn với 77 năm ngày truyền thống Ngành tư pháp Việt Nam (28/8/1945 – 28/8/2022). Dự lễ có ông Mai Lương Khôi – Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Văn Đăng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Bộ Tư pháp, 40 năm qua ngành tư pháp đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, đoàn kết vượt khó đạt nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực công tác. Trong đó, công tác xây dựng, thẩm định, kiểm tra, rà soát văn bản Quy phạm pháp luật (QPPL) đã trực tiếp thẩm định hàng trăm dự thảo văn bản QPPL của HĐND, UBND tỉnh; tham gia ý kiến và tổ chức lấy ý kiến nhân dân tham gia xây dựng nhiều dự án Luật, Pháp lệnh theo chương trình xây dựng pháp luật hàng năm của Quốc hội; dự thảo văn bản QPPL của các bộ, ngành Trung ương và nhiều dự thảo văn bản chính sách của HĐND, UBND tỉnh, đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp và tính khả thi trong thực tiễn.

img_0469.jpg
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi phát biểu chỉ đạo 

Cải cách hành chính, tỷ lệ điểm đạt trên 90% so với điểm chuẩn tối đa. Sở đã chủ động phối hợp tốt với Trung tâm Hành chính công giải quyết kịp thời hồ sơ, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan. Với tỷ lệ hồ sơ giải quyết sớm và đúng hẹn hàng năm đều đạt trên 99%; tổ chức 534 cuộc đấu giá thành đối với các tài sản có nguồn gốc tiền nộp vào Ngân sách nhà nước với giá khởi điểm là 340 tỷ đồng, giá đấu giá thành là 401 tỷ đồng.

Tại lễ kỷ niệm, toàn ngành ôn lại thành tích qua thước phim sinh động và gặp gỡ tri ân các thế hệ cán bộ tư pháp qua các thời kỳ đã đóng góp vào sự trưởng thành, tiến bộ của ngành.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi biểu dương những thành tích đạt được của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ ngành tư pháp Bình Thuận, đã đóng góp vì sự nghiệp chung của Bộ, Ngành tư pháp nói chung trong suốt 40 năm qua. Đồng thời, ông đề nghị Sở Tư pháp tỉnh, thời gian tới tiếp tục phát huy kết quả đạt được, chú trọng một số nhiệm vụ. Trong đó bám sát các Chương trình, nhiệm vụ trọng tâm của Bộ, Ngành và các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH địa phương; chủ động, tích cực trong việc tham mưu cho Tỉnh thể chế hóa đầy đủ các chủ trương lớn của Đảng,...

img_0485.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng phát biểu 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng ghi nhận những nỗ lực của ngành tư pháp. Ông mong muốn ngành tiếp tục góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách tư pháp. Nâng cao chất lượng thẩm định văn bản quy phạm pháp luật, chú trọng tính hợp pháp, thống nhất, đồng bộ với hệ thống pháp luật và tính khả thi của dự thảo văn bản quy phạm pháp luật nhằm thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh...

Dịp này, Bộ Tư pháp và Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển Ngành tư pháp tỉnh.

img_0502.jpg
Tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc 

Ninh Chinh