La Gi tập trung tiêm vắc xin phòng Covid -19 cho học sinh

Đời sống - Ngày đăng : 08:40, 30/08/2022

BTO - Trước thềm năm học mới, thị xã La Gi đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid -19 cho học sinh nhằm thiết lập "lá chắn” bảo vệ sức khỏetrẻ em trong môi trường học đường.

Thời gian qua, công tác tiêm vắc xin phòng Covid -19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi được thị xã La Gi nghiêm túc thực hiện. Theo đó, các điểm tiêm chủ yếu được tổ chức tại trường học. Tính đến thời điểm này, thị xã La Gi có 5.843 trẻ từ 5 đến dước 12 tuổi được tiêm vắc xin phòng Covid -19, đạt tỷ lệ hơn 42%; 3.696 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm mũi 2 vắc xin phòng Covid -19, đạt tỷ lệ 27%. Đây là một kết quả còn khá thấp. Do đó thời gian tới, để đẩy mạnh việc bao phủ mũi 1, mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ thì công tác phối hợp giữa các ngành liên quan và phụ huynh cần được tăng cường thực hiện. 

Chiến dịch tiêm phủ mũi 2 vắc xin phòng Covid -19 cho lứa tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi là nhiệm vụ quan trọng. Trong quá trình tiêm, các nhân viên y tế cũng đã tư vấn cẩn thận cho phụ huynh và các em học sinh loại vắc xin sử dụng và theo dõi sức khỏe, chế độ dinh dưỡng cho trẻ sau tiêm...

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại điểm tiêm Trường tiểu học Tân Phước 1, vào buổi sáng ngày 29/8, các học sinh thuộc diện được tiêm phủ mũi 2 vắc xin phòng Covid -19 trong đợt này đã tập trung tại phòng tiêm do nhà trường bố trí. Để làm tốt công tác tiêm vắc xin cho học sinh, trước đó nhà trường đã tư vấn cho phụ huynh và các em học sinh hưởng ứng tham gia tiêm chủng; rà soát đúng đối tượng; bố trí phòng tiêm đúng quy định, phân công giáo viên phụ trách hỗ trợ công tác tiêm chủng; phối hợp với nhân viên y tế chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ tiêm vắc xin cho học sinh được diễn ra an toàn, hiệu quả.

Được biết, ngoài tiêm phủ mũi 2 vắc xin phòng Covid -19 cho các em học sinh, dịp này một số phụ huynh khi đưa con em đi tiêm cũng đã tranh thủ tiêm mũi nhắc lần 2 (mũi 4).

Rạng Đông