Bộ đội biên phòng xây dựng “Nhà tình thương” cho dân

Xã hội - Ngày đăng : 10:12, 31/08/2022

BTO- Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh vừa phối hợp cùng chính quyền địa phương khởi công xây dựng “Nhà tình thương” cho gia đình bà Nguyễn Thị Quý, thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.

Hộ bà Nguyễn Thị Quý (SN 1976) có hoàn cảnh khó khăn, nghề nghiệp không ổn định, hằng ngày phải đi làm thuê, nhặt ve chai để trang trải cho cuộc sống gia đình. Hiện tại, bà đang sinh sống cùng 2 người con trong ngôi nhà tạm bợ khoảng hơn 10 m2 , đã xuống cấp trầm trọng, nhưng gia đình không có điều kiện để sửa chữa hay xây mới.

trao-bang-tuong-trung-kinh-phi-cho-gia-dinh.jpg

Trước khó khăn của gia đình bà Quý, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ 80 triệu đồng và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam hỗ trợ 50 triệu đồng để  xây dựng “Nhà tình thương”, tạo điều kiện cho bà Quý cùng 2 người con có cuộc sống tốt hơn.

Cùng với hỗ trợ về kinh phí, trong quá trình xây dựng nhà, Đồn Biên phòng Tân Thành sẽ cử cán bộ, chiến sĩ tham gia hỗ trợ về công lao động nhằm giảm bớt chi phí và để ngôi nhà được hoàn thiện sớm nhất.

Dự kiến, ngôi “Nhà tình thương” sẽ được xây dựng và hoàn thành trong thời gian hơn 1 tháng thi công, với diện tích 54 m2, tổng kinh phí khoảng 200 triệu đồng.

Trung Thành