Xây dựng đồng bộ cho ngôi trường có 2 cấp học

Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 05:39, 01/09/2022

So với các trường học khác trong huyện Hàm Tân thì Trường tiểu học và THCS Tân Minh có số lớp và số học sinh tương đối lớn. Hiện trường có 37 lớp với hơn 1.274 học sinh từ lớp 1 đến lớp 9.
truong-tan-minh.jpg
Trường tiểu học và THCS Tân Minh.

Kể từ sau khi sáp nhập từ Trường tiểu học Tân Minh và Trường THCS Tân Minh năm 2018 đến nay, Trường tiểu học và THCS Tân Minh chưa được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đồng bộ; phần lớn cơ sở vật chất cũ kỹ. Năm học 2021-2022 cấp tiểu học có 20 lớp với 683 học sinh, số lượng nhân viên và giáo viên là 31 người; cơ sở vật chất có 20 phòng học được xây dựng năm 2014; khối phục vụ học tập – hành chính quản trị được xây dựng năm 2016. Cấp THCS có 17 lớp với 591 học sinh, số lượng nhân viên và giáo viên là 32 người. Cơ sở vật chất chỉ có 12 phòng học được xây dựng năm 2010 (trong đó, trường sử dụng 10 phòng dạy học và 2 phòng còn lại làm phòng sinh hoạt của tổ môn học); khối hành chính, hiệu bộ - phục vụ học tập được xây dựng năm 2012. Tất cả các khối, phòng nói trên ở 2 cấp học và một số hạng mục phụ trợ trong khuôn viên trường hiện nay vẫn đang sử dụng phục vụ việc dạy và học.

Như vậy, với thực trạng cơ sở vật chất nói trên thì hiện nay Trường tiểu học và THCS Tân Minh còn thiếu khối phòng học bộ môn và các công trình phụ trợ khác, nên chưa đáp ứng nhu cầu dạy và học của trường theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, những năm qua thầy, trò Trường tiểu học và THCS Tân Minh đã khắc phục khó khăn về thiếu trường lớp, dạy lý thuyết kết hợp thực hành ngay tại lớp học, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua của ngành, địa phương phát động, đổi mới phương pháp giảng dạy để học sinh nắm chắc bài giảng tại lớp... Vì thế, những năm gần đây, tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng năm sau cao hơn năm trước; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt trên 99%; tỷ lệ học sinh khá, giỏi chiếm trên 55%; trẻ trong độ tuổi ở địa bàn trường tuyển sinh đều được huy động đến trường học 100%.

Nhằm đảm bảo cơ sở vật chất đồng bộ, đáp ứng yêu cầu phục vụ cho việc dạy và học của giáo viên, học sinh và nhu cầu phát triển giáo dục của địa phương, mới đây Sở Kế hoạch - Đầu tư đã phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình nhà cao tầng cho Trường tiểu học và THCS Tân Minh (Hàm Tân) với số vốn đầu tư 7.495 triệu đồng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết. Công trình quy mô xây nhà 2 tầng có diện tích xây dựng 444 m2, tổng diện tích sàn xây dựng 867 m2 để bố trí khối phòng học bộ môn; dự kiến công trình được khởi công cuối năm 2022. Công trình Trường tiểu học và THCS Tân Minh hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc dạy học và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, hướng tới xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

N.Q