Thiếu tướng Lê Văn Tuyến - Thứ trưởng Bộ Công an làm việc với UBND tỉnh và Công an Bình Thuận

Pháp luật - Ngày đăng : 14:14, 09/09/2022

Chiều 8/9, Đoàn công tác của Bộ Công an do Thiếu tướng Lê Văn Tuyến - Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với UBND tỉnh và Công an tỉnh Bình Thuận.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh  ; đồng chí Phan Văn Đăng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ; đại diện lãnh đạo một số đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an; Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận và các sở: Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Kế hoạch đầu tư, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn…

dsc00641.jpg

Tại buổi làm việc, Đại tá Trần Văn Toản, Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận đã báo cáo tình hình an ninh trật tự và thực trạng sử dụng, công tác quy hoạch đất an ninh - quốc phòng trên địa bàn cũng như tình hình bố trí Công an chính quy về xã được Công an tỉnh thực hiện đúng chủ trương của Bộ và phù hợp với thực tế của địa phương.

dsc00607.jpg

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Bình Thuận đã nêu những ý kiến, cũng như kiến nghị, đề xuất với Bộ và UBND tỉnh về công tác tài chính hậu cần và vấn đề xây dựng các trụ sở mới của Công an tỉnh, trụ sở một số Công an huyện, xã; trang cấp các trang thiết bị phục vụ công tác chuyên môn…để đoàn công tác Bộ và UBND tỉnh nắm và chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới.

dsc00637.jpg

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận trong công tác đảm bảo giữ vững tình hình an ninh chính trị, TTATXH trong những năm qua, góp phần đắc lực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 Thứ trưởng nhấn mạnh hiện nay Bộ Công an đang đẩy mạnh việc thực hiện những nội dung theo tinh thần Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, xây dựng lực lượng CAND chính quy tinh nhuệ hiện đại. Do vậy, xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, trang cấp những trang thiết bị hiện đại cho lực lượng Công an tỉnh cũng như các địa phương trong tỉnh…là vấn đề phải được ưu tiên thực hiện hàng đầu.

Đồng chí đề nghị các Cục nghiệp vụ và Công an tỉnh Bình Thuận khẩn trương rà soát và điều chỉnh các số liệu, đề xuất về các vấn đề quy hoạch, sử dụng đất an ninh của Công an tỉnh và của Công an các địa phương trong tỉnh… để thống nhất các chỉ tiêu, số liệu giữa Bộ Công an và UBND tỉnh Bình Thuận. Đồng thời, đề xuất với lãnh đạo UBND tỉnh tiếp tục quan tâm đến vấn đề xây dựng trụ sở Công an xã cũng như sửa chữa trụ sở một số Công an huyện đã xuống cấp… để đảm bảo điều kiện làm việc của lực lượng Công an cơ sở trong thời gian tới.

dsc00622.jpg

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh  cho biết chủ trương của tỉnh là vẫn giữ nguyên các diện tích đất an ninh dành cho ngành Công an. Nhưng về mặt kỹ thuật vẫn phải điều chỉnh theo đúng quy định pháp luật. Thường trực UBND tỉnh ủng hộ chủ trương và đang rà soát quy hoạch chung giữa trụ sở các sở ban ngành để chọn vị trí đất dành cho Công an tỉnh xây dựng trụ sở mới…

Bích Thuận