Những người làm đẹp công viên

Đời sống - Ngày đăng : 06:00, 19/09/2022

Sáng sớm, khi ánh bình minh trải rộng, sắc màu trên Công viên Võ Văn Kiệt, TP. Phan Thiết càng thêm rực rỡ, bởi hoạt động nhóm khiêu vũ thể thao khá sôi động, hấp dẫn.
khieu-vu.jpg
Nhóm khiêu vũ thể thao tại  công viên Võ Văn Kiệt.

Khi tiếng nhạc sôi động phát ra từ chiếc loa của nhóm khiêu vũ thể thao tại góc Công viên Võ Văn Kiệt vang lên, dường như những người đi bộ hay tập thể dục quanh công viên đều dừng chân ngắm nhìn từng động tác nhảy nhịp nhàng, khỏe khoắn, đều đặn của các bà, các chị tuổi ngoài 50 trong bộ váy đồng phục bắt mắt. Trong đó, có nhiều chị nhảy theo nhạc không khác gì các vũ sư với động tác mềm mại, khỏe khoắn và điêu luyện. Chị Nguyễn Liên, ngụ đường Trương Hán Siêu, người nhảy theo nhạc khá sành điệu của nhóm cho biết: “Nhảy - ngoài lợi ích về sức khỏe thì bộ môn khiêu vũ theo nhạc đã giúp nhiều chị em có tinh thần thư thái, vóc dáng khỏe mạnh, làn da đẹp và chị em được gần gũi, am hiểu thêm nhiều điệu nhạc, cảm thụ được âm nhạc, ngôn ngữ của cơ thể, tâm hồn…”.

Chính vì thế, chị Liên luôn là người kết nối, động viên chị em yêu thích môn thể thao này tích cực tham gia khiêu vũ tại công viên. Còn chị Vũ Thị Bông, cao tuổi nhất trong nhóm, ngụ tại phường Phú Trinh - người có công gầy dựng nhóm khiêu vũ này ngay từ những ngày đầu cách đây hơn 3 năm chia sẻ: “Khiêu vũ thể thao là một hoạt động giải trí hấp dẫn, nhưng cũng là bài tập thể dục có hiệu quả mang lại sức khỏe dẻo dai, thân hình đẹp. Qua khiêu vũ tập thể giúp cho chị em mở rộng giao lưu, học hỏi và gần gũi nhau và làm cho tinh thần mọi người thêm sảng khoái”. Ngoài những chị tham gia nhóm khiêu vũ nhiều năm nay, còn có rất nhiều chị mới tham gia lần đầu hoặc vài tháng cũng rất hứng thú với các điệu nhảy thể thao khỏe khoắn. Chị Đào Thị Hương, ngụ tại đường Lê Quý Đôn, chia sẻ: “Trước đây, mỗi lần đến công viên, tôi chỉ đứng xem các bạn nhảy, nhưng dần dần từng bản nhạc sôi động, điệu nhảy khỏe khoắn đã cuốn hút tôi. Lúc đầu nhảy thấy ngại, nhưng dần dần được các chị trong nhóm chỉ dẫn tôi thấy tự tin. Bây giờ cảm thấy rất thích, không chỉ vậy sức khỏe của tôi cũng ngày càng cải thiện".

Từ một nhóm nhỏ cách đây hơn 3 năm chỉ có khoảng 10 người, nay đã có trên 20 chị tham gia đều đặn. Chị Liên cùng một số chị trong nhóm đã vận động các thành viên may đầm đồng phục. Những chị có hoàn cảnh khó khăn được chị Liên và một số chị em khác giúp đỡ kinh phí. Vì vậy mà mỗi người có 3 bộ váy xanh, vàng, hồng khiêu vũ để tạo thêm sắc màu trong công viên.

Một hoạt động tuy nhỏ của các chị, nhưng có ý nghĩa rất lớn, góp phần xây dựng lối sống văn hóa lành mạnh, hiện đại ở cộng đồng dân cư và góp phần làm đẹp thêm nét văn hóa, giải trí, thể dục thể thao tại TP. Phan Thiết.

NHẬT HOÀNG