Đổi mới sáng tạo doanh nghiệp trong hội nhập, chuyển đổi số

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 17:51, 21/09/2022

BTO- Đổi mới sáng tạo tại doanh nghiệp trong quá trình hội nhập và chuyển đổi số là chủ đề hội nghị do Sở Khoa & Công nghệ tổ chức sáng nay (21/9). Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Tỉnh đoàn, cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh tham dự

Thạc sĩ Mai Thanh Nga, Phó Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ phát biểu khai mạc nhấn mạnh, Chính sách về đổi mới sáng tạo (ĐMST) đã được Trung ương, UBND tỉnh ban hành nhằm thúc đẩy hoạt động này.
Các sở ngành, địa phương trong tỉnh cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích hoạt động trên; nhiều doanh nghiệp trong tỉnh bước đầu quan tâm đến ĐMST và chuyển đổi số. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp đang gặp khó khăn trên lĩnh vực mới mẻ này, như lựa chọn vấn đề ưu tiên cho ĐMST và chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hội nghị sẽ giúp các doanh nghiệp có thêm thông tin để định hướng trong quá trình hội nhập kinh tế hiện nay.

Trong khuôn khổ này, TS. Ngô Đắc Thuần, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần IP Group TP. Hồ Chí Minh đã có bài thuyết trình: Áp dụng tư duy sáng tạo, sáng chế trong hoạt động R&D, cải tiến mô hình kinh doanh, kế hoạch kinh doanh hiệu quả là nền tảng lõi để giúp doanh nghiệp Bình Thuận chuyển đổi số thành công. Qua đó diễn giả lưu ý các doanh nghiệp cần chú trọng ĐMST trong hoạt động, mô hình kinh doanh, kế hoạch kinh doanh, chương trình hành động và thực hành các giải pháp liên quan về công nghệ chuyển đổi số.

img_5832.jpg
 TS. Ngô Đắc Thuần truyền đạt về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Cùng với đó, đại diện lãnh đạo Sở Khoa & Công nghệ cũng đã phổ biến các văn bản, chính sách về hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST quốc gia đến năm 2025, như Quyết định số 844/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp trên. Hội đồng nhân dân tỉnh cũng đã có Nghị quyết số 15, Kế hoạch số 1110 ngày 5/4/2021 của UBND tỉnh quy định về nội dung mức chi thực hiện đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

img_5876.jpg
 Đại biểu trao đổi về chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Thụy Khanh