Mỹ tuyên bố tiếp tục viện trợ vũ khí cho Ukraine bất chấp mối đe dọa hạt nhân từ Nga

Quốc tế - Ngày đăng : 10:11, 23/09/2022

Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 22/9 tuyên bố, cảnh báo của Tổng thống Nga Putin về khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân sẽ không ảnh hưởng đến việc viện trợ của Mỹ dành cho Ukraine.

Tướng Patrick Ryder - Thư ký báo chí Lầu Năm Góc nêu rõ: “Những tuyên bố hoặc thông báo từ phía Nga sẽ không ảnh hưởng đến cam kết của Bộ Quốc phòng trong việc tiếp tục hợp tác với các đối tác quốc tế và các đồng minh, nhằm cung cấp cho Ukraine sự hỗ trợ cần thiết trong cuộc chiến bảo vệ đất nước của họ".

Tuyên bố này được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Putin đề cập khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân: “Một lần nữa tôi muốn nhấn mạnh rằng, sự toàn vẹn lãnh thổ, nền độc lập và tự do của Nga sẽ được đảm bảo bằng tất cả các phương tiện mà chúng ta có. Những người cố gắng đe dọa chúng tôi bằng vũ khí hạt nhân nên biết rằng gió có thể đổi chiều”, ông Putin nêu rõ.

Tuy vậy, ông Patrick Ryder cho biết, những lời đe dọa của nhà lãnh đạo Nga sẽ không ảnh hưởng đến cuộc thảo luận về những loại vũ khí sát thương mà Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine. “Chúng tôi sẽ tiếp tục có những cuộc thảo luận đó và chúng tôi sẽ tiếp tục suy nghĩ, không chỉ về những thứ họ cần trong trung hạn hay hài hạn mà còn về những thứ họ cần ngay bây giờ”./.

vov.vn