Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, chính quyền số

Xã hội - Ngày đăng : 19:32, 23/09/2022

BTO-Đó là chủ đề hội thảo do Sở Thông tin và Truyền thông Bình Thuận phối hợp tổ chức vào chiều 23/9 tại TP. Phan Thiết.
img_0522.jpg
Hội thảo Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, chính quyền số vừa được tổ chức tại TP. Phan Thiết.

Đến dự hội thảo có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thuận Bích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh và các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn Bình Thuận.

Tham dự còn có đại diện Cục Chuyển đổi số quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông một số tỉnh thành bạn, các chuyên gia tư vấn chuyển đổi số, doanh nghiệp về lĩnh vực công nghệ thông tin…

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh cho biết đến nay Bình Thuận đang và sẽ nỗ lực xây dựng chính quyền số gắn liền với cải cách thủ tục hành chính, đổi mới cách thức làm việc của các cơ quan nhà nước, tất cả hướng tới phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Bình Thuận cũng quan tâm phát triển kinh tế số, xã hội số thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh chuyển đổi số cũng như phát triển các dịch vụ số, hạ tầng số… bước đầu đã đạt những kết quả nhất định.

img_0504.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh phát biểu khai mạc hội thảo.

Lãnh đạo tỉnh cho rằng Hội thảo Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, chính quyền số được tổ chức lần này hướng đến tầm nhìn toàn diện, rõ nét hơn về chuyển đổi số. Qua đó phổ biến, tuyên truyền đầy đủ hơn về vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số trong xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số theo quan điểm chỉ đạo của Chính phủ, đồng thời gợi mở hướng đi chuyển đổi số của Bình Thuận trong thời gian tới…

Tại hội thảo, nhiều tham luận đã được trình bày nhằm giúp các cơ quan, đơn vị của tỉnh nắm bắt thực trạng, tình hình chuyển đổi số tại Bình Thuận cũng như kinh nghiệm thực tiễn về công tác này từ các chuyên gia, doanh nghiệp và tỉnh bạn.
Trong đó, ông Võ Thành Công - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bình Thuận có tham luận “Mức độ sẵn sàng, chủ trương, định hướng và kế hoạch thực hiện chuyển đổi số của tỉnh trong giai đoạn hiện nay”. Hay như tham luận “Tổng quan về chuyển đổi số, một số kết quả chủ yếu và định hướng thực hiện chuyển đổi số ở Trung ương và địa phương” do ông Nguyễn Phú Tiến - Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia trình bày.

img_0509.jpg
img_0516.jpg
Ông Nguyễn Phú Tiến - Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia (ảnh trên) và TS. Nguyễn Tuấn Hoa trình bày tham luận tại hội thảo.

Ngoài ra, đại biểu dự hội thảo còn nghe các tham luận: “Chia sẻ kinh nghiệm triển khai công tác chuyển đổi số của tỉnh Tây Ninh” (lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh), “Định hướng về nội dung và phương pháp triển khai chuyển đổi số của tỉnh Bình Thuận” (TS. Nguyễn Tuấn Hoa - Thành viên Nhóm chuyên gia tư vấn xây dựng chiến lược phát triển kinh tế số, xã hội số quốc gia).
Bên cạnh đó, một số đơn vị về lĩnh vực công nghệ thông tin cũng tham gia trình bày tham luận liên quan giải pháp công nghệ mới về chuyển đổi số (Công ty CP Dịch vụ và Giải pháp An Ninh không gian mạng DCS), phân tích khả năng ứng dụng những công nghệ hiện có và mới nổi hỗ trợ làm bàn đạp cho quá trình chuyển đổi số (Công ty Hewlett Packard Enterprise)…

Thông qua thông tin chia sẻ về giải pháp, kinh nghiệm và những câu chuyện truyền cảm hứng về chuyển đổi số tại hội thảo sẽ là động lực để Bình Thuận tiếp tục nỗ lực thực hiện chương trình chuyển đổi số đạt hiệu quả cao hơn trong những năm tới đây.

Đ.QUỐC