Trao tặng học bổng ươm mầm cho tân sinh viên UPT

Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 05:42, 26/09/2022

Trường Đại học Phan Thiết vừa phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận tổ chức chương trình “Trao tặng học bổng ươm mầm” cho các em tân sinh viên có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn trong địa bàn tỉnh.

Tại chương trình, Trường Đại học Phan Thiết đã lần lượt trao tặng 3 suất học bổng với tổng trị giá hơn 130 triệu đồng đến 3 em tân sinh viên nhập học vào Trường Đại học Phan Thiết năm 2022. Cụ thể, Trường Đại học Phan Thiết đã dành tặng suất học bổng trị giá 43.875.000 đồng cho em Nguyễn Thị Kim Linh – tân sinh viên ngành ngôn ngữ Anh; suất học bổng trị giá 52.850.000 đồng cho em Nguyễn Minh Lương – tân sinh viên ngành kỹ thuật ô tô và suất học bổng trị giá 36.600.000 đồng cho em Nguyễn Ngọc Bảo Toàn – tân sinh viên ngành luật. Giá trị các suất học bổng tương đương 50% học phí toàn khóa học của các em tại Trường Đại học Phan Thiết trong thời gian tới.

4-4.jpg

Đại diện Trường Đại học Phan Thiết cho biết, các suất học bổng lần này không chỉ là phần thưởng khích lệ, động viên các em sau một quá trình nỗ lực học tập và xét tuyển đại học, mà hơn hết qua đây, Trường Đại học Phan Thiết mong muốn có thể chia sẻ phần nào gánh nặng kinh tế cho gia đình các em, giúp các em vững tâm hơn trên bước đường học tập, rèn luyện sắp tới tại mái Trường Đại học Phan Thiết.

Năm 2022, Trường Đại học Phan Thiết triển khai thực hiện 03 chương trình học bổng đầu vào dành cho tân sinh viên. Tính đến nay, Nhà trường đã trao tặng hàng trăm suất học bổng dành cho tân sinh viên có thành tích học tập đạt loại khá lớp 12 với tổng trị giá lên đến hơn 1.320.000.000 đồng và đạt loại giỏi lớp 12 với tổng trị giá lên đến hơn 365.000.000 đồng. Trong 03 chương trình học bổng, học bổng ươm mầm mang giá trị cao nhất, dành cho các đối tượng sinh viên có hoàn cành gia đình đặc biệt khó khăn như thuộc diện hộ nghèo, mồ côi cả cha lẫn mẹ, khuyết tật hoặc là con thương binh, liệt sĩ… Thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục trao tặng thêm 09 suất học bổng ươm mầm với tổng trị giá hơn 400.000.000 đồng cho các em tân sinh viên khác thuộc tất cả các khoa trong toàn trường.

Với đa dạng chính sách học bổng mang tính nhân văn và thiết thực, Trường Đại học Phan Thiết chung tay cùng các tầng lớp xã hội nhằm hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời cho các em học sinh – sinh viên được tiếp tục đến trường, học tập nghề nghiệp, vươn lên trong cuộc sống, trở thành lực lượng lao động chất lượng cao.

H.C