Tuyên truyền ngư dân đảm bảo an toàn đường ống dẫn khí dưới biển

Xã hội - Ngày đăng : 08:25, 27/09/2022

BTO-Trong 2 ngày 26, 27/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Bình Thuận phối hợp với Tổng Công ty Khí Việt Nam, Công ty đường ống khí Nam Côn Sơn & Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ tổ chức tuyên truyền đảm bảo an ninh, an toàn đường ống dẫn khí biển cho hơn 300 thuyền trưởng, chủ phương tiện của TP. Phan Thiết và thị xã La Gi.

Tại các điểm tuyên truyền, Ban Tổ chức đã cấp phát tờ rơi thể hiện chi tiết vị trí tọa độ hệ thống các đường ống dẫn khí biển nước ta và tại vùng biển của tỉnh Bình Thuận. Khu vực an toàn của đường ống dẫn khí theo quy định của pháp luật. Sự nguy hiểm với ngư dân và công trình đường ống dẫn khí khi ngư dân cố tình vi phạm khu vực toàn đường ống khí để khai thác đánh bắt hải sản…

Tình hình vi phạm khu vực an toàn đường ống dẫn khí để khai thác hải sản của ngư dân trên cả nước và ngư dân tỉnh Bình Thuận thời gian qua. Việc xử lý của BĐBP tỉnh và các lực lượng đối với tàu cá Bình Thuận vi phạm khu vực an toàn đường ống dẫn khí.

Cùng với tuyên truyền, ngư dân cũng đã tiến hành trao đổi với đại diện BĐBP tỉnh và tổ công tác truyền thông về những vấn đề còn thắc mắc, chưa hiểu trong quy định đảm bảo an toàn hệ thống đường ống dẫn khí biển…

img_7476.jpg
Cấp phát tờ rơi tuyên truyền cho ngư dân.

Qua tuyên truyền đã giúp các chủ phương tiện, thuyền trưởng nâng cao hiểu biết về các quy định của pháp luật trong đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống đường ống dẫn khí biển. Vị trí, tọa độ các công trình và hệ thống đường ống dẫn khí trên biển, từ đó chủ động phòng tránh không vi phạm vào khu vực an toàn các công trình dẫn khí để thả neo, đánh bắt hải sản, góp phần bảo đảm an toàn cho các đường ống dẫn khí và cho phương tiện, con người.

Trung Thành