La Gi: Hơn 900 tàu, thuyền cập cảng tránh trú bão Noru

Kinh tế - Ngày đăng : 08:45, 27/09/2022

Để chủ động ứng phó bão Noru, cùng với chính quyền thị xã La Gi, Đồn biên phòng Phước Lộc đã phối hợp chặt chẽ với các xã, phường ven biển nhằm theo dõi diễn biến của bão, có những biện pháp ứng phó và khắc phục kịp thời, hạn chế thấp thiệt hại về người và tài sản

 Những ngày qua, các cán bộ, chiến sĩ của Đồn đã tập trung chuẩn bị phương tiện vật chất tiến hành cũng cố doanh trại, phối hợp với địa phương và gia đình chủ phương tiện kiểm đếm, thống kê số phương tiện đang hoạt động trên biển, tổ chức trực canh thông tin liên lạc 24/24 để nắm rõ tình hình và liên lạc với ngư dân đang hoạt động trên biển. Đồng thời khẩn trương sắp xếp nơi neo đậu tàu, thuyền tránh trú bão tại cảng La Gi. Theo ghi nhận, vào sáng 26/9, nhiều tàu, thuyền đã  cập cảng, một số chủ tàu thuyền khác thì đang tất bật, tranh thủ mua bán hải sản trước khi tạm thời ngừng ra khơi để tránh bão. Hiện, đồn biên phòng Phước Lộc đang phụ trách quản lý 1.954 tàu, thuyền/ 14.163 lao động. Trong đó đã có 904 tàu, thuyền / 8067 lao động đang neo đậu tại bến cảng LaGi, 864 tàu, thuyền/ 4952 lao động hoạt động ven bờ và 186 tàu, thuyền/ 1.144 lao động hoạt động xa bờ (từ Bình thuận đến Kiên Giang).

Trung tá Nguyễn Khánh Hùng – Đồn trưởng Đồn Biên phòng Phước Lộc cho biết: “Đơn vị đã cử cán bộ phối hợp với địa phương, chủ các phương tiện thông báo cho tất cả các phương tiện, thuyền trưởng hoạt động trong khu vực nguy hiểm của cơn bão, di chuyển về nơi tránh trú an toàn. Qua thống kê, hiện thị xã La Gi không có phương tiện nào hoạt động trong khu vực nguy hiểm, ngoài ra Đồn còn cử lực lượng thường trực 24/24 trên các bến tàu, cảng La Gi để sắp xếp các phương tiện của địa phương, cũng như ngoài địa phương vào cảng tránh trú bão đảm bảo ANTT khu vực cảng và nơi neo đậu tàu thuyền.  

Đến thời điểm này, tất cả các chủ phương tiện tàu thuyền đều đã nhận được thông tin về tình hình diễn biến cơn bão Noru, chủ động di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm và thường xuyên liên lạc về với gia đình và lực lượng bộ đội biên phòng. Riêng Đồn biên phòng Phước Lộc tiếp tục duy trì nghiêm quân số, phương tiện  tham gia thường trực (25 cán bộ, chiến sĩ/1 phương tiện) sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn, khắc phục hậu quả của bão Noru.

Rạng Đông