Trước bão Noru: Hàm Thuận Nam khẩn trương ứng phó

Kinh tế - Ngày đăng : 10:54, 27/09/2022

BTO- Thông tin từ Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện Hàm Thuận Nam, trước bão Noru thời tiết trên địa bàn huyện đã xuất hiện mưa một vài nơi, công tác ứng phó với bão vẫn đang được địa phương khẩn trương triển khai.

Sau khi tiếp nhận công điện của UBND tỉnh, Thường trực Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện thông báo kịp thời đến các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị liên quan về tình hình thời tiết, diễn biến của bão để các địa phương chủ động công tác ứng phó. Đồng thời, thông tin cho người dân chủ động phòng tránh để không bị động. Rà soát các vùng trọng điểm, vùng trũng, ven biển để có kế hoạch di dời, sơ tán dân, kiểm đếm tàu thuyền hoạt động trên biển và hướng dẫn tàu thuyền vào nơi trú an toàn.

Các phương tiện đánh bắt hải sản  neo đậu tránh bão

Theo Đồn Biên phòng Tân Thành, hiện tổng số tàu thuyền trên địa bàn huyện là 136 phương tiện/350 lao động. Đồn Biên phòng Tân Thành đã thông báo tình hình thời tiết, diễn biến của bão Noru đến tất cả các phương tiện này. Hiện đã kêu gọi được 86 tàu/191 lao động vào bờ neo đậu, số tàu thuyền còn lại đang hoạt động ven bờ. Riêng về  lồng bè nuôi trồng thủy sản của người dân ở xã Tân Thành, UBND xã đã thông báo cho các chủ bè biết tình hình thời tiết, ảnh hưởng của bão Noru để gia cố, chằng buộc hoặc kéo vào nơi an toàn khi có lệnh của cơ quan quản lý.

Đồn Biên phòng Tân Thành đã thông báo tình hình thời tiết, diễn biến của bão Noru đến ngư dân

Để chủ động ứng phó bão Noru, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện  khẩn trương tiếp tục kiểm tra, nắm bắt, kêu gọi các tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển để hướng dẫn vào nơi tránh trú an toàn trước khi bão đổ bộ. Đồn Biên phòng Tân Thành phối hợp với UBND các xã ven biển, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho tàu thuyền. UBND các xã ven biển đã hướng dẫn người dân chằng, chống nhà cửa, kho tàng, công sở, trường học,… Tiến hành rà soát, có biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân, khách du lịch tại các khu vưc ven biển, khu sản xuất kinh tế, lồng bè, nuôi trồng thủy sản. Đồng thời, lên phương án, kế hoạch sơ tán dân ra khỏi các vùng nguy hiểm ven biển, cửa sông nguy cơ bị sóng biển, gió mạnh, triều cường ảnh hưởng khu vực ngập lụt, sạt lở. Hướng dẫn người dân chủ động các biện pháp giảm thiệt hại đối với sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản…

T.Duyên