Mong khởi công xây dựng công viên Thương Chánh

Ý kiến bạn đọc - Ngày đăng : 08:08, 29/09/2022

BTO - Bãi biển Đồi Dương (Phan Thiết) xưa rất hoang sơ với bạt ngàn rừng phi lao phòng hộ. Từ khi du lịch phát triển, nhà hàng, quán nhậu, café mọc lên san sát, Đồi Dương ngày càng nhộn nhịp du khách.

Nhưng hàng quán dày đặc đã “bít” mất mặt tiền biển của thành phố, lại còn tạo ra cảnh nhếch nhác về vệ sinh môi trường và cảnh quan ở bãi biển Đồi Dương.

data-news-2018-9-111059-congvien.jpg

Cuối năm 2009, tỉnh Bình Thuận đã giải tỏa toàn bộ hàng quán ở bãi biển Đồi Dương, để quy hoạch, xây dựng lại công viên biển Đồi Dương làm nơi vui chơi giải trí cộng đồng, có bãi tắm công cộng dành cho nhân dân và du khách. Hệ thống kè biển kiên cố chống xâm thực được xây dựng từ bãi Đồi Dương kéo dài đến bãi Thương Chánh. Bãi biển Đồi Dương từ đó thực sự thoáng đãng, đẹp đẽ, trở thành một “điểm nhấn” du lịch, vui chơi giải trí, thể dục thể thao của thành phố biển Phan Thiết.

Nhưng nếu như bãi biển Đồi Dương đã “lột xác” hoàn toàn hàng chục năm nay, thì bãi biển Thương Chánh giờ vẫn hoang sơ, vắng vẻ như xưa. Chỉ có các lùm cây bụi mọc xen giữa các vạt rau muống biển phủ đầy bãi cát nở hoa tím ngát, cộng với nhiều bãi rác thải, xà bần đổ trộm trên cát, nên nhếch nhác về cảnh quan, ô nhiễm về môi trường. Nếu Đồi Dương thu hút rất đông du khách, thì Thương Chánh chỉ có lác đác người dân địa phương hàng ngày đến tắm biển.

Thương Chánh là một bãi biển đẹp nổi tiếng của Phan Thiết từ thế kỷ trước. Được biết trong danh mục các công trình khởi công chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận, có công viên Thương Chánh (với tổng mức đầu tư 30 tỷ đồng, dự kiến khởi công tháng 9/2022 và khánh thành trong quý 1/2023). Người dân Phan Thiết mong sớm khởi công xây dựng công viên Thương Chánh, để nhân dân địa phương và du khách có thêm một điểm đến du lịch, tắm biển, TDTT, vui chơi giải trí, xứng tầm với thành phố du lịch biển.

KHÔI NGUYÊN