Bắt đối tượng lừa đảo bán đất chiếm đoạt 700 triệu đồng

Pháp luật - Ngày đăng : 09:26, 29/09/2022

BTO - Ngày 28/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét chỗ ở của Trần Thị Yên (SN 1987, trú tại số 19/12, khu phố Phú Thịnh, thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc). Yên bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu, do cần tiền để trả nợ nên Yên nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của bà Nguyễn Thị Thanh T (trú huyện Hàm Thuận Bắc). Để thực hiện hành vi của mình, Yên đến gặp bà T nói là có thửa đất cần bán. Khi bà T có nhu cầu muốn tìm hiểu, Yên dẫn bà T đến thửa đất.

29634ffcb8507c0e2541.jpg
Công an làm việc với đối tượng Yên.
3aca0569f2c5369b6fd4.jpg
Công an đọc lệnh khám xét nhà ở đối tượng.

Tại đây, Yên nói dối rằng một nửa thửa đất của bà Hồ Thị C (là dì ruột của Yên, tọa lạc tại thôn Ung Chiếm, xã Hàm Thắng) đã cho bà Hồ Thị M (là mẹ của Yên). Vì Yên là con duy nhất nên sẽ được hưởng quyền thừa kế. Phần còn lại Yên đã mua của bà C và đang làm thủ tục sang tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Bà T đồng ý mua thửa đất này. Sau đó, cả hai làm giấy tờ mua bán đất. Yên viết giấy mua bán đất thể hiện đã đồng ý bán cho bà T 2 thửa đất với giá 1 tỷ 250 triệu đồng rồi nhận số tiền cọc là 300 triệu đồng.

Ngày hôm sau, bà T đưa cho Yên thêm số tiền cọc là 50 triệu đồng. Sau đó, Yên nhiều lần nói dối việc đang làm thủ tục sang tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất qua tên của Yên để chuyển nhượng cho bà T. Yên nói dối là mẹ bị tai nạn giao thông tử vong nên cần tiền để lo mai táng và làm thủ tục giấy tờ để thừa hưởng tiền bảo hiểm của mẹ. Tin tưởng, bà T đưa cho Yên thêm nhiều lần tiền bán thửa đất trên.

Cơ quan điều tra cũng xác định tổng số tiền Yên đã nhận từ bà T là 700 triệu đồng. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Nguyễn Luân