Các khu công nghiệp đạt doanh thu 6.100 tỷ đồng

Kinh tế - Ngày đăng : 05:50, 30/09/2022

Trong 9 tháng năm 2022, hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn Bình Thuận tiếp tục ổn định và tăng trưởng khá so cùng kỳ.

Đến nay trong tổng số 85 dự án đăng ký tại các KCN của tỉnh còn hiệu lực, hiện có 66 dự án đi vào sản xuất - kinh doanh, gồm 44 dự án vốn trong nước và 22 dự án vốn đầu tư nước ngoài. Theo Ban Quản lý các KCN Bình Thuận, doanh thu trong 9 tháng qua ước đạt 6.100 tỷ đồng, tăng 35,5% so cùng kỳ năm ngoái và đạt 85% kế hoạch năm nay. Cùng thời gian, các KCN đóng góp kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cho địa phương khoảng 170 triệu USD (tăng 45,5% so cùng kỳ), trong khi nộp ngân sách ước đạt 90 tỷ đồng (tăng hơn 30,5% so cùng kỳ).

sam_2500.jpg
Sản xuất giấy dính cao cấp (Ảnh minh họa).

Được biết thời gian qua, nhóm doanh nghiệp tại các KCN tham gia sản xuất mặt hàng may mặc, da giày, túi xách, giấy dính cao cấp, gỗ, cơ khí, hải sản, thực phẩm, nhân hạt điều, khoáng sản, vật liệu xây dựng đều có sự tăng trưởng ổn định. Đối với nhóm doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực thương mại, dịch vụ (như: Gas, bia, nước giải khát, buôn bán và sửa chữa ô tô...) cũng duy trì sự tăng trưởng khá. Dù vậy một số doanh nghiệp thu mua, sơ chế và xuất khẩu thanh long lại gặp khó về nguồn nguyên liệu đầu vào, thị trường xuất khẩu nên dẫn đến các doanh nghiệp sản xuất bao bì carton cũng khó khăn theo…

Q.TÍN