Nhanh chóng giải quyết và trả lời kiến nghị của cử tri

Bạn đọc - Ngày đăng : 08:44, 03/10/2022

Qua các đợt tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND huyện Hàm Tân đã tiếp thu ghi nhận 62 ý kiến kiến nghị của cử tri các xã, thị trấn và đã được UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng huyện xem xét giải quyết 24 ý kiến, đang giải quyết 27 ý kiến, chưa giải quyết 17 ý kiến của cử tri.
20211001_143723-1-2-.jpg

Nội dung kiến nghị của cử tri tập trung chủ yếu vào các vấn đề là cần đầu tư nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường giao thông nông thôn và các tuyến đường điện; mở rộng hệ thống nước sinh hoạt và đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu công nghiệp, khu tái định cư; giải quyết chế độ phụ cấp bãi ngang cho đội ngũ giáo viên các xã Sơn Mỹ, Tân Thắng, Thắng Hải; giải quyết chế độ chính sách cho các đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid-19; giải quyết chế độ nghỉ việc của cán bộ, công chức theo Nghị định số 34 của Chính phủ; tình trạng ô nhiễm môi trường; các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai… Có những kiến nghị của cử tri phản ánh nhiều lần, nhưng chưa được UBND huyện tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm. Cụ thể: Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại khu vực dự án Sông Tram, xã Tân Thắng; việc hoán đổi đất Trạm y tế xã Tân Phúc; việc lấn chiếm đất công chợ Thắng Hải; cần giải quyết dứt điểm khu 47 ha đất tại xã Sông Phan; các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn rườm rà, kéo dài thời gian, gây khó khăn cho người dân. Một số phòng, ban chuyên môn tham mưu UBND huyện trả lời, giải quyết nội dung kiến nghị của cử tri chưa đúng trọng tâm, chưa chặt chẽ, sâu kỹ để đảm bảo tính thuyết phục cho cử tri. Các ngành chức năng huyện và UBND các xã, thị trấn chưa kịp thời rà soát, giải quyết các kiến nghị của cử tri, như: Kiến nghị UBND huyện sớm giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 7 hộ gia đình cán bộ, chiến sĩ có nhà ở tại khu tập thể K1 thuộc đơn vị Z30D; kiến nghị UBND huyện có trách nhiệm đo đạc lại diện tích đất sau khi hiến đất làm đường giao thông của các hộ dân và cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo biến động của hiện trạng, không phải thu phí; phản ánh trại heo Bình Dương thường xuyên xả nước thải gây ô nhiễm môi trường nước và bốc mùi hôi thối; cần có biện pháp xử lý dứt điểm việc một số hộ dân lấn chiếm đất công dọc bờ biển ở xã Tân Thắng.

Với những tồn tại hạn chế trên, thiết nghĩ UBND huyện cần chỉ đạo các ngành chức năng huyện, UBND các xã, thị trấn nhanh chóng xem xét giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri theo đúng quy định pháp luật. Thực hiện tốt công tác phối hợp trong việc giải quyết các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện. Những kiến nghị đang vướng mắc giữa nhiều cấp, nhiều ngành thì UBND huyện cần chỉ đạo có biện pháp tháo gỡ, giải quyết kịp thời. Tiếp tục chỉ đạo các ngành, địa phương thường xuyên rà soát, đôn đốc giải quyết các kiến nghị của cử tri đang xem xét giải quyết và chưa giải quyết, nhằm tránh kéo dài gây bức xúc cho nhân dân.

khánh huyền