Ra mắt mô hình “Tổ phụ nữ tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông”

Pháp luật - Ngày đăng : 14:52, 05/10/2022

BTO-Sáng 5/10, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp với UBND xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tổ phụ nữ tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông”.

ra-mat-pn-voi-atgt-1.jpg

 Vĩnh Tân là xã phía bắc huyện Tuy Phong có 3 thôn dọc theo quốc lộ 1A, trên địa bàn xã có cả 3 tuyến giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy.  Trong những năm gần đây, tình hình an toàn giao thông tại đây ngày càng phức tạp. Dù công tác tuyên truyền luôn thường xuyên được cấp ủy, chính quyền quan tâm đẩy mạnh và triển khai nhiều giải pháp kìm chế, song  vẫn còn xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. 6 tháng của năm 2022, tai nạn giao thông đường bộ xảy ra 5 vụ làm chết 4 người và bị thương 1 người, tăng so cùng kỳ 3 vụ làm chết 3 người.

"Tổ phụ nữ tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông” của Hội LHPN xã Vĩnh Tân ra mắt với 10 thành viên là những hội viên, phụ nữ và người có uy tín trong hội viên phụ nữ của xã. Tổ hoạt động dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban chỉ đạo mô hình của xã nhằm thực hiện tốt chức năng giáo dục con em, tuyên truyền nhân dân đặc biệt là phụ nữ đảm bảo trật tự an toàn giao thông gắn với thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” của địa phương.

Sau lễ ra mắt, cán bộ phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho hội viên phụ nữ cốt cán và ban cán sự các thôn trên địa bàn xã. Thông tin trao đổi là tình hình tai nạn giao thông cả nước, trên địa bàn tỉnh, huyện Tuy Phong và một số quy tắc, kỹ năng cơ bản, các mức quy định xử phạt giúp người dân tham gia giao thông an toàn và nghiêm túc.

Hải Thạch