Cẩn trọng đằng sau thông tin ca sĩ Ngọc Sơn sở hữu 50 ha đất?

Bạn đọc - Ngày đăng : 05:41, 06/10/2022

Việc ca sĩ Ngọc Sơn đến Bình Thuận đầu tư là một cơ hội quảng bá cho địa phương, nhưng người dân cũng thận trọng với những cơn sốt đất được các nhà đầu tư, môi giới ăn theo tạo ra.

Dư luận cho rằng Ngọc Sơn sở hữu 50 ha đất

Thời gian gần đây dư luận trong tỉnh và cả nước quan tâm đến vụ việc ca sĩ Ngọc Sơn sở hữu hơn 50 ha đất nông nghiệp làm trang trại và xây dựng một số công trình phụ, nuôi trồng thêm nhiều động vật khác... Ngoài tính pháp lý của dự án mà dư luận quan tâm, thì việc thông tin trên một số báo và trang mạng xã hội lan tỏa về việc này, cũng làm thị trường bất động sản trong khu vực gần kề vốn đang yên ả cũng ấm dần lên.

ca-si-ngoc-son-anh-2-1652793542.jpg
Hình ảnh ca sĩ Ngọc Sơn trong sự kiện ra mắt Tập đoàn Ngọc Sơn tại Bình Thuận được các báo đăng tải hồi tháng 5/2022.

Mới đây, khi các huyện Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc chính thức thông tin về vụ việc, thì mức độ sử hữu quyền sử dụng đất của nam danh ca này không đến mức nhiều như vậy. Theo đó qua tìm hiểu xác minh, huyện Bắc Bình cho biết, trên toàn địa bàn huyện không có thửa đất nào đứng tên Ngọc Sơn. Tuy nhiên qua kiểm tra cho thấy, có một phần đất thuộc địa giới xã Hồng Phong giống như hình ảnh báo chí đăng. Qua kiểm tra của UBND huyện Bắc Bình, tổng diện tích khu đất khoảng 1,9 ha, đứng tên ông Cao Thành Đức Trung (SN 1980 ở TP.HCM), chuyển nhượng lại của các hộ dân. Đối với huyện Hàm Thuận Bắc, qua kiểm tra cho thấy, phần đất của ông Phạm Ngọc Sơn có khoảng 4 ha thuộc huyện Hàm Thuận Bắc và TP. Phan Thiết. UBND huyện Hàm Thuận Bắc xác định ông Phạm Ngọc Sơn đào ao nuôi cá khoảng hơn 330 m2 (sâu 3 m), xây dựng đường bê tông xi măng khoảng hơn 1.000 m2 (chiều rộng khoảng 3m)…

Cảnh giác với sốt ảo?

Đất mà ca sĩ Ngọc Sơn đang đứng tên sở hữu nằm trong khu vực giáp ranh giữa 3 xã Hàm Đức (Hàm Thuận Bắc), Hồng Phong (Bắc Bình), Thiện Nghiệp (TP. Phan Thiết) và liền kề với các khu du lịch Hàm Tiến, Mũi Né, Bàu Trắng. Đây là khu vực gần sân bay Phan Thiết đang thi công và rất có tiềm năng về phát triển du lịch, với quỹ đất còn khá nhiều. Hồi tháng 5/2022, một sự kiện cũng gây chú ý dư luận khi ca sĩ Ngọc Sơn ra mắt Công ty CP Tập đoàn Bất động sản Nông nghiệp và Du lịch (Tập đoàn Ngọc Sơn) được một số báo và mạng xã hội đăng tải. Theo đó, thông tin từ các báo này cho biết cùng với hoạt động ca hát, nam danh ca quyết định lấn sân vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản, du lịch với mong muốn góp phần vào phát triển du lịch tại vùng đất Mũi Né nói riêng và kinh tế - xã hội Bình Thuận nói chung.

Có thể thấy việc một người rất nổi tiếng như “ông Hoàng nhạc sến” - Ngọc Sơn đến đầu tư tại vùng đất Hàm Đức, Thiện Nghiệp, Mũi Né (Bình Thuận) là một niềm vui cho người dân nơi đây cũng như địa phương. Bởi sức ảnh hưởng, lan tỏa của nam ca sĩ “Tình cha” sẽ ít nhiều góp phần đến việc quảng bá hình ảnh của Mũi Né – Bình Thuận đến công chúng trong và ngoài nước nhiều hơn.

Tuy nhiên sau đó, nhiều người trong giới bất động sản như nhà đầu tư, môi giới nhân sự kiện này đã ăn theo để khuếch trương quảng bá, rao bán đất trong khu vực với giá trên trời. Dù thời điểm ấy chưa đến mức rầm rộ, nhưng hẳn mọi người chưa quên các cơn sốt đất ảo tại xã Thiện Nghiệp, quanh sân bay Phan Thiết gây mất an ninh trật tự tại địa phương, khi một lượng lớn các nhóm “cò đất” đổ về nơi đây để đẩy giá đất lên cao mà gần nhất là hồi tháng 3/2021.

Anh L (ngụ TP. Phan Thiết) một người làm nghề môi giới bất động sản cho biết: Sau cơn sốt đất ảo năm 2021, hiện nay nhiều chủ đầu tư và nhà môi giới đang “chết lâm sàng”, khi là người “ôm” cuối cùng một số lượng đất mà không có đầu ra. Do vậy, những sự kiện như xuất hiện của nam ca sĩ Ngọc Sơn đặt chân đến địa điểm này cũng là dịp để hâm nóng lại thị trường đang đóng băng và giới đầu tư, môi giới có dịp thổi giá. Vì vậy người dân cũng cần hết sức cảnh giác.

Trần Huỳnh