Ra mắt mô hình “Thôn tự quản, phòng chống ma túy”

Pháp luật - Ngày đăng : 14:06, 06/10/2022

BTO- Mới đây xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức lễ ra mắt mô hình “Thôn tự quản, phòng chống ma túy” tại thôn Đaguri.

Đây là địa bàn khá phức tạp về ANTT của xã, toàn thôn hiện có hơn 360 hộ/1.620 khẩu. Thời gian gần đây, cùng với một số loại tội phạm thì tệ nạn xã hội, đặc biệt là nạn hút, chích ma túy trong thôn có dấu hiệu manh nha phát triển.

z3777607707745_29eb8115baecf6323e3ce3a62ef9d6cd.jpg

Xác định tệ nạn này sẽ có xu hướng lan nhanh, Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội xã Đa Mi đã khảo sát, thống nhất triển khai thành lập mô hình “Thôn tự quản, phòng chống ma túy” tại thôn Đaguri với Tổ nòng cốt gồm 6 thành viên, do đồng chí trưởng thôn làm Tổ trưởng.

Nhiệm vụ chính của tổ là tuyên truyền, vận động người thân và nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nêu cao tinh thần cảnh giác, phát hiện tố giác kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, tội phạm và tệ nạn ma túy ở địa bàn dân cư. Phối hợp cùng địa phương vận động người nghiện đi cai nghiện và thường xuyên giúp đỡ, giáo dục người sau cai nghiện tìm kiếm việc làm phù hợp, xây dựng cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng...

Linh Nguyễn