Thi nâng ngạch phải bảo đảm nguyên tắc cạnh tranh, công khai, minh bạch

Xã hội - Ngày đăng : 14:43, 06/10/2022

BTO - Đây là một trong những yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong tại kế hoạch tổ chức thi nâng ngạch công chức và thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức (thi và xét thăng hạng) lên chuyên viên và tương đương tại tỉnh sẽ tổ chức vào tháng 11/2022.

Theo đó, đối tượng dự thi nâng ngạch công chức gồm: Công chức đã được tuyển dụng theo quy định của pháp luật, đang bố trí công tác phù hợp với vị trí việc làm tương ứng và được bổ nhiệm vào ngạch, cụ thể, ngạch “Cán sự” và ngạch “Chuyên viên cao đẳng” nâng ngạch lên ngạch “Chuyên viên”; Ngạch “Văn thư trung cấp” nâng ngạch lên ngạch “Văn thư viên”…

Về thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức (thi và xét thăng hạng), đối tượng gồm viên chức, người làm việc trong các Hội có tính chất đặc thù trên địa bàn tỉnh đã được tuyển dụng theo quy định của pháp luật, đang bố trí công tác phù hợp với vị trí việc làm tương ứng và được bổ nhiệm vào cán sự, văn thư viện trung cấp, kế toán viên trung cấp và các chức danh nghề nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu việc thi nâng ngạch phải bảo đảm nguyên tắc cạnh tranh, công khai, minh bạch, khách quan và đúng pháp luật. Việc thăng hạng chức danh nghề nghiệp phải bảo đảm nguyên tắc bình đẳng, công khai, minh bạch, khách quan và đúng pháp luật. Đồng thời giao Sở Nội vụ là cơ quan thường trực của Hội đồng thi nâng ngạch công chức và thăng hạng viên chức; giúp UBND tỉnh tổ chức thực hiện thi nâng ngạch công chức và thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức theo các nội dung đề án đã phê duyệt và theo đúng các quy định hiện hành của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy triển khai thực hiện và chịu trách nhiệm đối với các nội dung liên quan đến thi nâng ngạch công chức và thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức trong các cơ quan, đơn vị thuộc khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội theo đề án đã xây dựng. Đồng thời, phối hợp Sở Nội vụ tổ chức thực hiện việc thi nâng ngạch, thăng hạng chung bảo đảm theo quy định…

K.ANH