Phê duyệt Đề án tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh

Du lịch - Ngày đăng : 18:36, 06/10/2022

BTO- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định Phê duyệt Đề án tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh và đã có hiệu lực từ đầu tháng 10 này.

Đây được xem là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô tầm quốc gia và quốc tế, ngoài ra còn là cơ hội để địa phương giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của con người, vùng đất Bình Thuận. Qua đó thúc đẩy thu hút khách du lịch trong nước lẫn quốc tế đến Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng, góp phần tích cực khôi phục các hoạt động du lịch sau đại dịch Covid - 19, tạo ra sự phát triển đột phá về du lịch cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong những năm tiếp theo.

a251aa07d3391d674428.jpg
Năm Du lịch Quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh là cơ hội để địa phương thúc đẩy thu hút khách trong nước lẫn quốc tế (Ảnh minh họa).

Tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh cũng hướng tới thúc đẩy triển khai đầu tư đồng bộ kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật tại Khu du lịch quốc gia Mũi Né, Khu du lịch Phú Quý và các khu - điểm tham quan du lịch khác. Đồng thời cải thiện, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và dịch vụ du lịch, thu hút nguồn lực đầu tư phát triển du lịch và thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương trên cả nước cũng như các quốc gia trên thế giới. Từ đó thúc đẩy hội nhập quốc tế, tạo điều kiện thu hút mạnh mẽ các nguồn lực để phát triển du lịch, nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng…

Được biết các hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh bao gồm nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch mang tầm quốc tế và quốc gia, dự kiến kéo dài từ 31/12/2022 - 30/12/2023.

Đ.Q