Khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng cố ý gây thương tích

Pháp luật - Ngày đăng : 18:02, 13/10/2022

BTO- Khi đang làm việc với cơ quan điều tra thì Tân bất ngờ tự đập đầu vào tủ kính để gây áp lực với cơ quan công an.

Ngày 13/10, Cơ quan CSĐT Công an thị xã La Gi đã tiến hành tống đạt các quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Hồng Tân (tên thường gọi là Trắng, SN 2000, trú khu phố 11, phường Bình Tân, thị xã La Gi) và Lê Ngọc Trọng (SN 1999, trú khu phố 11, phường Bình Tân, thị xã La Gi) về tội Cố ý gây thương tích. Các quyết định trên đã được Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

img_20221013_172042.jpg
img_20221013_172107.jpg
Cơ quan Công an tống đạt các quyết định

Theo kết quả điều tra, vào khoảng 17 giờ ngày 3/2/2022 (tức mùng 3 tết) tại số nhà 50, đường Lý Thường Kiệt, khu phố 1, phường Tân An, thị xã La Gi anh Nguyễn Hoàng Kim Phát (SN 1994), anh Nguyễn Hoàng Thiên Lộc (SN 1993 cùng trú khu phố 1, phường Tân An) và Nguyễn Hiền Thành Tín (SN 1990 trú khu phố 2, phường Tân An) đang ngồi nhậu với bạn trong nhà thì có một nhóm khoảng hơn 10 người (trong đó có Tân và Trọng) mặc quần áo tối màu, bịt kín mặt đi 2 xe ô tô và khoảng 3 xe máy cầm hung khí (rựa, mã tấu, gậy bóng chày...) lao vào đánh chém nhóm người đang ngồi nhậu trong nhà số 50 đường Lý Thường Kiệt. Gây án xong, nhóm đối tượng này nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Theo kết quả giám định thương tật thì anh Nguyễn Hoàng Kim Phát là 27%, Nguyễn Hoàng Thiên Lộc 7%, Nguyễn Hiền Thành Tín là 3%.

Ngày 24/2/2022, Cơ quan CSĐT Công an thị xã La Gi đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” để tiến hành điều tra làm rõ vụ án theo quy định pháp luật. Từ những tài liệu chứng cứ thu thập được, tháng 9/2022, Cơ quan CSĐT Công an thị xã La Gi đã ra quyết định khởi tố bị can để điều tra đối với 4 đối tượng khác liên quan đến vụ án.
Trước đó, vào ngày 4/3/2022, đối tượng Nguyễn Hồng Tân khi được triệu tập làm việc với Cơ quan Công an thị xã tại Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh, Tân đã tự đập đầu vào tủ kính đựng hồ sơ trong phòng làm việc gây ra thương tích ở vùng đầu để gây áp lực với cơ quan cảnh sát điều tra.

img_20221013_172123.jpg
Đưa các đối tượng về nơi giam giữ

Khi đang được cán bộ công an sơ cứu thì Tân bất ngờ bỏ chạy ra trước cổng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh. Ngay tại đây, được sự kích động, giúp sức của người thân, bạn bè đang tập trung trước cổng, Tân đã hô hào, lôi kéo tập trung đông người trên đường rồi tung tin vu khống cán bộ công an đánh Tân chảy máu đầu. Gia đình, người thân của Tân livestream trực tiếp trên mạng xã hội Facebook vu khống cán bộ công an đánh Tân gây thương tích.
Vụ việc trên đã tạo ra dư luận xấu, gây mất ANTT tại nơi công cộng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng danh dự uy tín của người thi hành công vụ và của cơ quan thực thi, bảo vệ pháp luật. Liên quan đến vụ việc này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phan Thiết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can đối với 4 trường hợp, trong đó có vợ và nhiều người thân của Tân về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an thị xã La Gi đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý nghiêm các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật. Cơ quan cảnh sát điều tra thông báo những đối tượng có liên quan đến vụ án trên nhanh chóng đến Cơ quan Công an thị xã La Gi đầu thú để được hưởng khoan hồng của Nhà nước.

Nguyễn Luân