Thăm trại nấm linh chi của doanh nhân trẻ

Kinh tế - Ngày đăng : 09:19, 14/10/2022

Tốt nghiệp Trường Đại học Tôn Đức Thắng TP.HCM chuyên ngành công nghệ sinh học, chàng trai trẻ Trần Minh Kiển (SN 1987) đã khởi nghiệp thành công với mô hình trồng nấm linh chi, mỗi năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng.

Thành công của doanh nhân trẻ 8X chính là minh chứng cho sự khát khao làm giàu từ chính ước mơ và niềm đam mê của mình.

trai-nam.jpg

Nhờ nền tảng kinh nghiệm phong phú khi làm việc cho các trại nấm ở Đà Lạt, cùng kiến thức chuyên môn vững chắc về cây nấm linh chi, thành công từng bước đến với chàng trai trẻ Trần Minh Kiển. Từ một doanh nghiệp non trẻ khởi nghiệp với 1 trại nấm ban đầu ở KP 2, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, đến nay Minh Kiển đã phát triển lên 7 trại với sản lượng xuất hàng năm gần 2 tấn đi các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Phan Rang, khu vực Đông Nam bộ, Tây Nguyên. Và được Viện Chất lượng Việt Nam công nhận là sản phẩm đạt chất lượng cao năm 2012. Không dừng lại ở đó, nhận thấy thị trường sản xuất nấm linh chi đang rất thu hút sự quan tâm đầu tư của nhiều người. Anh Kiển đã mạnh dạn dành hẳn 3 trại để chuyên sản xuất phôi nấm cung cấp ra thị trường bên ngoài. Hiện nay, rất nhiều cơ sở đến trại nấm Bình Phú để đặt hàng phôi nấm. Bình quân một tháng, trại nấm Bình Phú của anh Kiển nhận đơn đặt hàng khoảng 10.500 phôi nấm để chuyển đến các hộ dân ở Đồng Nai, Bình Dương có nhu cầu sản xuất nấm linh chi mà không có kỹ thuật và điều kiện tạo phôi.

na-m.jpg

Nhìn lại quá trình kinh doanh của mình, doanh nhân trẻ Trần Minh Kiển nhận ra rằng, nền tảng giúp anh tiến xa trong sự nghiệp chính là những năm tháng miệt mài trên ghế giảng đường đại học và niềm đam mê mãnh liệt với cây nấm. Từ việc không ngại khó và dám nghĩ, dám làm đã giúp cho Minh Kiển thành công trong việc biến ước mơ thành hiện thực.

Câu chuyện thành công từ chính niềm đam mê và nhiệt huyết tuổi trẻ của anh Trần Minh Kiển sẽ là tấm gương sáng để nhiều bạn trẻ noi theo. Họ là minh chứng cho câu nói “May mắn không làm nên thành công. Để có được nó, bạn phải đánh đổi bằng thời gian, sức lực, tâm huyết và rất nhiều cố gắng”. Tin rằng, với niềm đam mê và khát vọng của tuổi trẻ, doanh nhân trẻ Trần Minh Kiển sẽ thành công hơn nữa trong việc khẳng định thương hiệu nấm linh chi Bình Phú để từng bước vươn ra thị trường trong nước và quốc tế.

Thảo Phong