Hàm Thuận Bắc: Mưa lớn gây ngập nhiều diện tích nông nghiệp và khu dân cư

Phóng sự ảnh - Ngày đăng : 08:23, 21/10/2022

BTO-Những ngày gần đây, do ảnh hưởng của bão số 6, trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc liên tiếp xảy ra những trận mưa lớn kéo dài. Mưa lớn cùng với lượng nước từ vùng thượng nguồn đổ về đã gây ngập úng nhiều ha cây trồng, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

dsc_2754.jpg
dsc_2739.jpg
Mưa lớn cùng với lượng nước từ vùng thượng nguồn đổ về đã gây ngập úng nhiều ha cây trồng


Người dân địa phương cho biết dù đã thường xuyên theo dõi các bản tin dự báo thời tiết của Trung tâm Khí tượng Thủy văn tỉnh, của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh nhưng do mưa lớn bất ngờ nước từ thượng nguồn đổ về nhanh, lớn nên gây ra lũ lụt, ngập úng diện rộng, không ứng phó kịp, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân.

dsc_2745.jpg
dsc_2747.jpg


Theo thống kê sơ bộ của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hàm Thuận Bắc, toàn huyện có hơn 800 ha cây trồng các loại bị ngập nước. Trong đó, lúa bị ngập nhiều nhất với hơn 600ha…

Để sớm khắc phục hậu quả, huyện Hàm Thuận Bắc đã yêu cầu các xã, thị trấn tiến hành khảo sát nắm lại thực trạng, lập danh sách của các hộ bị thiệt hại để có cơ sở kiến nghị cấp trên xem xét, hỗ trợ cho người dân.
Đồng thời  vận động người dân chủ động theo dõi các bản tin dự báo thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động phòng ngừa.
Ghi nhận tại xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc vào ngày 20/10, vẫn còn nhiều ha thanh long, lúa, hoa màu… bị ngập nước.

dsc_2761.jpg
dsc_2758.jpg
dsc_2750.jpg
dsc_2748.jpg

Một số khu vực nhà dân nước vẫn còn ngập sâu trong sân, người dân phải dùng các dụng cụ tát, bơm nước ra ngoài. Ngoài ra mưa lớn còn khiến một số tuyến đường giao thông trong khu dân cư bị ngập cục bộ, khiến việc đi lại của người dân gặp không ít khó khăn.

dsc_2757.jpg
dsc_2762.jpg

ĐÌNH HÒA