Lãnh đạo tỉnh thăm chúc Tết Ka tê đồng bào Chăm huyện Bắc Bình

Xã hội - Ngày đăng : 14:37, 24/10/2022

BTO-Ngày 24/10, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Dân tộc HĐND tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh, Huyện ủy - UBND huyện Bắc Bình đến thăm và chúc Tết Ka tê đồng bào Chăm huyện Bắc Bình.
dsc_3081.jpg
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh tặng quà cho đồng bào Chăm xã Phan Hiệp.
dsc_3080.jpg
dsc_3085.jpg
dsc_3089.jpg
dsc_3093.jpg
Huyện ủy Bắc Bình tặng quà chúc Tết Katê.
dsc_3095.jpg
Thăm gia đình liệt sĩ Bố Xuân Hội.


Đoàn đã chúc mừng cán bộ và nhân dân ở các xã Phan Hiệp, Phan Thanh; Ban quản lý đền Pô Nít; Ban điều hành thôn Bình Tiến, Bình Đức, Bình Hiếu; Sư cả Huỳnh Cứng - Phó Chủ tịch Hội đồng chức sắc Bàlamôn giáo, gia đình liệt sĩ Bố Xuân Hội và người có uy tín (xã Phan Hiệp); gia đình Hoàng tộc Chăm; Sư cả Cửu Chi Trình - Phó Chủ tịch Hội đồng chức sắc Bàlamôn giáo, Ban điều hành thôn Tịnh Mỹ, Mai Lãnh, Trí Thái và người có uy tín (xã Phan Thanh) nhân dịp Tết Ka tê năm 2022.

dsc_3106.jpg
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh tặng quà cho gia đình Hoàng tộc Chăm.
dsc_3114.jpg
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh tặng quà cho sư cả Cửu Chi Trình - Phó chủ tịch Hội đồng chức sắc Bàlamôn giáo (xã Phan Thanh).
dsc_3120.jpg
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh tặng quà cho đồng bào Chăm xã Phan Thanh
dsc_3116.jpg


Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm hỏi sức khỏe các vị chức sắc, gia đình, tình hình đời sống, kinh tế của cộng đồng người Chăm theo đạo Bàlamôn trong tỉnh.

Đồng chí ghi nhận và đề cao vai trò của các vị chức sắc là cầu nối truyền tải các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh đến với bà con; những thành tích đạt được của cán bộ và đồng bào ở 2 xã trong thời gian qua. Mặc dù tình hình kinh tế - xã hội ở địa phương vẫn còn nhiều khó khăn, địa phương vẫn duy trì được sản xuất và thu nhập, đời sống của bà con ngày một nâng lên, đặc biệt là việc hoàn thiện hạ tầng giao thông đã tạo điều kiện thuận lợi cho bà con trong việc đi lại, đảm bảo an toàn giao thông và giữ vệ sinh môi trường. Đồng chí chúc đồng bào Chăm hưởng một mùa Tết Ka tê thật vui tươi, an lành và hạnh phúc.

ĐÌNH HÒA