Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Lan tỏa và tác động tích cực đến toàn xã hội
Kinh tế - Ngày đăng : 05:54, 03/11/2022
Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh, thời gian qua các địa phương đã ban hành nhiều văn bản về tăng cường thực hiện Cuộc vận động trong tình hình mới. Công tác tuyên truyền được triển khai bằng nhiều hình thức, như tại Hàm Thuận Bắc bên cạnh tuyên truyền lồng ghép còn thực hiện trên zalo, facebook Mặt trận Hàm Thuận Bắc. Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện thì duy trì 35 Tổ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để tuyên truyền đến hội viên, với Huyện đoàn thực hiện tuyên truyền trên các trang mạng xã hội, Phòng Giáo dục - Đào tạo phổ biến nội dung Cuộc vận động trong toàn ngành… Tại La Gi, Mặt trận phối hợp Đài Truyền thanh - Truyền hình thị xã tập trung tuyên truyền về ý nghĩa, nội dung của Cuộc vận động với thời lượng 50 phút/10 ngày. Ngoài ra các tổ chức hội, đoàn thể trên địa bàn cũng đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động thông qua tổ chức các hoạt động như Chiến dịch mùa hè xanh, phong trào tuổi trẻ sáng tạo với khẩu hiệu “Tôi yêu Việt Nam”, vận động mua sắm và sử dụng hàng Việt…
Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, huyện Hàm Thuận Bắc cũng đã kêu gọi doanh nghiệp đầu tư xây dựng hệ thống chuỗi cửa hàng tiện lợi. Đồng thời quan tâm xây mới hoặc nâng cấp các chợ tại địa phương, góp phần phục vụ nhu cầu mua sắm đa dạng hàng hóa chất lượng sản xuất trong nước và bình ổn thị trường… Trong khi ở địa bàn phía Nam, Ủy ban MTTQVN thị xã cùng Siêu thị Co.opmart La Gi xúc tiến ký kết chương trình phối hợp triển khai thực hiện Cuộc vận động giai đoạn 2022 - 2024. Hướng đến tiếp tục phát huy vai trò của doanh nghiệp, xây dựng văn hóa sản xuất - kinh doanh và tiêu dùng Việt Nam, tích cực giới thiệu sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt có chất lượng đến người tiêu dùng.
Qua kiểm tra cho thấy, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân luôn tích cực hưởng ứng Cuộc vận động, có ý thức và trách nhiệm cao trong việc sản xuất, tiêu dùng hàng hóa Việt. Đến nay, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được triển khai ngày càng sâu rộng, có sức lan tỏa và tác động tích cực đến toàn xã hội. Nhờ vậy giúp người dân và các cơ quan, đơn vị, tổ chức nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi của mình đối với sản phẩm sản xuất trong nước, từ đó tạo thói quen mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt…
Tới đây, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới sẽ tiếp tục triển khai ở các địa phương với yêu cầu thực hiện tốt, có hiệu quả công tác tuyên truyền. Bên cạnh đó còn phối hợp đơn vị liên quan tăng cường xúc tiến thương mại đưa hàng Việt về nông thôn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp uy tín tham gia đưa hàng hóa về các khu dân cư tập trung, khu công nghiệp… Cùng với đó tổ chức kiểm tra, kiểm soát thị trường gắn với tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân không tham gia sản xuất - kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng hoặc vận chuyển, buôn bán hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.