Quản lý, sử dụng và xử lý thuốc molnupiravir theo quy định

Y tế - Ngày đăng : 04:56, 07/11/2022

UBND tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp UBND các huyện, thị, thành phố thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Y tế về việc quản lý, sử dụng và xử lý thuốc molnupiravir trong chương trình sử dụng thuốc có kiểm soát.

Theo đó, Sở Y tế rà soát, tổng hợp số lượng thuốc monulpiravir đã tiếp nhận, số lượng đã sử dụng, số lượng còn dư (kèm theo thông tin về tên nhà sản xuất, số lô, hạn dùng) và có báo cáo gửi về Bộ Y tế. Đánh giá tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn, xác định nhu cầu thuốc molnupiravir dự trữ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Với các thuốc molnupiravir còn hạn dùng, các đơn vị tiếp tục lưu giữ, bảo quản trong điều kiện bảo quản được ghi trên nhãn, và theo đúng quy định của chương trình, đề cương nghiên cứu và các quy định hiện hành liên quan để thực hiện việc điều chuyến và dự phòng trường hợp dịch bệnh bùng phát. Với các thuốc molnupiravir hết hạn dùng, các đơn vị xử lý tiêu hủy theo quy định.

Theo Bộ Y tế, thời gian qua, bộ đã nhận được văn bản Sở Y tế của một số tỉnh, thành phố đề xuất trả lại, hoặc hướng dẫn xử lý đối với số thuốc molnupiravir đã được phân bổ nhưng các tỉnh chưa sử dụng tới, trong đó một số lô thuốc sắp hết hạn sử dụng.

TRANG MINH