Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Bình Liêm – Phan Rí Thành, Bắc Bình.

Văn hóa - Thể thao - Ngày đăng : 18:52, 07/11/2022

Trong ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được tổ chức tại đây, bà Phan Thị Vi Vân – Phó Chủ tịch UB MTTQ tỉnh đã dự chung vui và trao tặng 10 suất quà gồm các nhu yếu phẩm, trị giá 350 ngàn đồng/suất cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại thôn.

Đồng thời, cũng biểu dương, khen thưởng các hộ gia đình, các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo có nhiều thành tích trong xây dựng cộng đồng dân cư; trao tặng nhiều phần quà cho người nghèo, học sinh nghèo hiếu học...

unnamed-10.jpg

Thôn Bình Liêm có 1.030 hộ/4.310 nhân khẩu, trong đó số hộ giàu là 42 hộ, hộ khá là 220 hộ. Trong năm, Ban công tác Mặt trận thôn đã phối hợp vận động nhân dân đóng góp quỹ Vì người nghèo, quỹ Đền ơn đáp nghĩa hơn 15 triệu đồng vượt chỉ tiêu được giao; cứu trợ 5 đối tượng bị bệnh hiểm nghèo với số tiền 10 triệu đồng; trao 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học số tiền gần 9 triệu đồng. Bên cạnh đó, thôn đã vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Toàn thôn có 885/900 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa; có 100% hộ dân có điện thắp sáng, sử dụng nước hợp vệ sinh; 100% hộ dân làm giá treo cờ dọc theo Quốc lộ 1A. Công tác khuyến học, khuyến tài, công tác bảo vệ môi trường, chăm lo đời sống cho người nghèo được quan tâm thường xuyên.

Quang Nhân