Chung kết cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp Smart Startup 4.0

Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 04:20, 09/11/2022

Vòng chung kết Cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Bình Thuận lần thứ 3 – Smart Startup 4.0 năm 2022 vừa được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức mới đây. Với sự tham gia của 6 dự án xuất sắc nhất đến từ các huyện trên địa bàn tỉnh.

Được phát động từ tháng 6/2022 đến cuối tháng 8/2022, Cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Bình Thuận lần thứ 3 – Smart Startup 4.0 năm 2022 đã thu hút gần 50 dự án, ý tưởng gửi về tham dự. Qua quá trình thẩm định, đánh giá, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 6 dự án xuất sắc nhất đến từ các huyện trên địa bàn tỉnh để tham gia trình bày tại vòng chung kết.

Vòng chung kết được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa, các tác giả sẽ trình bày về các dự án, ý tưởng khởi nghiệp của mình và trả lời các câu hỏi do Ban Giám khảo đặt ra. Các dự án tham dự vòng chung kết đều hướng đến sự phát triển bền vững, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, đồng thời tận dụng tối đa các tiềm năng của địa phương mình và ứng dụng thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và công cuộc chuyển đổi số.

Sau một buổi làm việc hiệu quả, Ban Giám khảo, Ban Tổ chức cuộc thi đã chọn ra các ý tưởng, dự án xuất sắc nhất để trao giải. Theo đó, dự án “Nước ép thanh long Bảo Long” – tác giả Trần Thị Kim Lĩnh (Hàm Thuận Bắc) đã xuất sắc giành giải nhất; dự án “Sup Linhca – Đảo Phú Quý” – tác giả Nguyễn Văn Lĩnh (Phú Quý) đạt giải nhì; Dự án “Tinh nghệ Đông Đan” – tác giả Lê Thị Lệ Thắm (Tánh Linh) đạt giải ba; Dự án “Sản xuất phôi và trồng nấm mối đen” – tác giả Phạm Văn Dũng (Đức Linh), Dự án “Nuôi và nhân giống các đặc sản núi rừng” – tác giả Nguyễn Hữu Nghĩa (Đức Linh) và Dự án “Nhà thông minh HTP SMART” – tác giả Nguyễn Anh Tiến (Hàm Thuận Bắc) cùng đạt giải khuyến khích. Các dự án đạt giải dự kiến sẽ được Tỉnh đoàn kết nối nguồn lực thực hiện chuyển đổi số, hỗ trợ liên kết trong thời gian tới.

Cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Bình Thuận lần thứ 3 – Smart Startup 4.0 năm 2022 là dịp để đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh phát huy tính sáng tạo, năng động và tinh thần khởi nghiệp. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp trong việc phát hiện, định hướng, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên trên con đường khởi nghiệp, lập nghiệp.

N.H