Du lịch Bình Thuận “tươi trẻ” hơn nhờ du khách

Du lịch - Ngày đăng : 05:45, 10/11/2022

Du lịch Bình Thuận đã có những động thái tích cực để tiếp tục mang đến cho du khách một hình ảnh mới. Bằng nhiều giải pháp nhất định đã gợi mở và mong muốn xây dựng hình ảnh du lịch của Bình Thuận mới hơn, tươi trẻ hơn nhưng cũng đầy đủ trách nhiệm với du khách…

Hướng đi mới

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý, đó chính là Hội chợ Du lịch trực tuyến Bình Thuận với quy mô toàn quốc. Dù được xây dựng trên không gian 3D là mô hình “Thực tế ảo” để triển lãm du lịch ảo. Các doanh nghiệp có thể trưng bày các gian hàng trưng bày, sản phẩm, dịch vụ, điểm đến các địa phương, doanh nghiệp du lịch) trải nghiệm du lịch thực tế ảo thông qua ứng dụng VR360; giới thiệu chương trình kích cầu du lịch của doanh nghiệp tham gia hội chợ; đặt lịch hẹn kết nối giao dịch du lịch trực tuyến (B2B)…

0-4.jpeg
Du khách thích thú du lịch tại Phú Quý 

Hội chợ Du lịch trực tuyến được chạy trên nền tảng Sàn giao dịch du lịch điện tử Bình Thuận tại địa chỉ https://travelbook.vn/binhthua.... Hội chợ có sự đăng ký tham gia của trên 100 đơn vị xúc tiến du lịch và doanh nghiệp du lịch, lữ hành, dịch vụ trên cả nước. Đây sẽ là kênh thông tin giao dịch kết nối công nghệ 3D hiện đại, đáp ứng đầy đủ tính năng của một hội chợ giao dịch thông minh, giao diện phù hợp người dùng, cho phép doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách du lịch có thể tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình giao dịch, hoạt động mua bán hay cung ứng dịch vụ du lịch.

unnamed-10.jpg
unnamed-13.jpg
unnamed-15.jpg

“Đây sẽ là mô hình mới trong giai đoạn chuyển đổi số là giải pháp, một hướng đi tất yếu để du lịch tăng tốc bứt phá và phát triển bền vững. Bình Thuận luôn chú trọng việc phát triển du lịch theo hướng thông minh và ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động du lịch. Hội chợ Du lịch trực tuyến Bình Thuận 2022 chính là giải pháp nhằm cung cấp thêm giải pháp công nghệ để giới thiệu sản phẩm du lịch, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch kết nối với các đối tác trong nước và quốc tế, góp phần khôi phục du lịch của tỉnh ngay sau khi du lịch Việt Nam mở cửa đón khách” - ông Bùi Thế Nhân - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) chia sẻ.

0(1).jpeg

Dù mới khai sinh, nhưng có không ít doanh nghiệp đã giới thiệu các gói sản phẩm, chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm kích cầu du lịch trong dịp cuối năm 2022 và trong năm 2023. Xác định đây là kênh để các địa phương, doanh nghiệp du lịch cả nước có cơ hội quảng cáo, giới thiệu sản phẩm đến đối tác, khách du lịch; tìm kiếm thị trường, đối tác trong nước và quốc tế, tạo cơ hội tăng hiệu quả kinh doanh thông qua khai thác trực tuyến, góp phần phục hồi thị trường khách du lịch, trong đó có thị trường quốc tế. Đối với khách du lịch, hội chợ sẽ giúp du khách tìm kiếm thông tin một cách thuận tiện, được lựa chọn, mua sản phẩm, dịch vụ với đa dạng mặt hàng, dễ dàng so sánh được giá các gói sản phẩm; được hưởng các chính sách, chương trình khuyến mãi kích cầu, đảm bảo giao dịch nhanh và bảo mật thông tin khách hàng… “Điều này không chỉ thể hiện sự bắt nhịp kịp thời cùng sự vận động của ngành du lịch quốc tế, trong nước mà còn thực hiện Nghị quyết số 10 ngày 18/3/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) về việc chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” – ông Bùi Thế Nhân cho biết thêm.

0-2(1).jpeg

Du khách đến và mang giải thưởng về

Không chỉ ứng dụng chuyển đổi số, ngành du lịch còn “đặt để” cho du khách những trải nghiệm để mang giải thưởng về tay mình, khi đến tham quan du lịch và nghỉ dưỡng tại Bình Thuận. Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh phát động cuộc thi sáng tác ảnh đẹp Bình Thuận năm 2022 với chủ đề “Check-in Bình Thuận”. Đây là cuộc thi sáng tác ảnh đẹp Bình Thuận chủ đề “Check-in Bình Thuận” dành cho đối tượng là công dân Việt Nam trên 16 tuổi và sinh sống tại Việt Nam. Ban tổ chức sẽ nhận ảnh dự thi từ ngày 30/11/2022, tổng kết và trao giải thưởng vào ngày 15/12/2022.

Tác giả ảnh chỉ cần đăng ảnh dự thi lên trang Facebook cá nhân của mình kèm theo hashtag #anhdepBinhThuan#checkinBinhThuan. Trong vòng 48 giờ sau khi đăng tải hình ảnh dự thi, tác giả gửi link và hình ảnh bài thi về Ban tổ chức qua email: hotrodukhachbt@gmail.com. Ảnh dự thi đạt tiêu chuẩn và chất lượng sẽ được cập nhật vào Album Cuộc thi trên Fanpage Binh Thuan Tourism. Mỗi tài khoản Facebook có thể gửi dự thi nhiều ảnh khác nhau, nhưng mỗi tài khoản chỉ được nhận một giải thưởng cao nhất. Ảnh dự thi là ảnh màu dung lượng tối thiểu 5Mb/1 ảnh và là tác phẩm do chính người dự thi check-in tại thắng cảnh thiên nhiên, di tích lịch sử - văn hóa, địa điểm tham quan, món ngon, lễ hội truyền thống, sản phẩm đặc trưng Bình Thuận.

Có thể nói, trong thời gian qua, ngành du lịch địa phương đã và đang triển khai nhiều đề án, chương trình ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ phát triển du lịch như: đưa vào hoạt động Cổng Thông tin du lịch thông minh; trải nghiệm không gian du lịch thực tế ảo; lắp đặt bảng mã QR tại các điểm tham quan du lịch; Sàn thương mại du lịch, Hội chợ Du lịch trực tuyến... Với mong muốn nhìn thấy sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch bên cạnh nỗ lực của doanh nghiệp, chính sách thông thoáng cần lắm sự tham gia của du khách để tạo nên sự hài hòa một cách bền vững cho du lịch Bình Thuận.

Ban tổ chức sẽ trao 6 giải thưởng gồm:
1 giải nhất (4 triệu đồng), 1 giải nhì (3 triệu đồng), 1 giải ba (2 triệu đồng) và 3 giải khuyến khích (1 triệu đồng), mỗi giải thưởng gồm tiền mặt và quà tặng.
Ảnh đạt giải sẽ được đăng lên website: www.dulichbinhthuan.com.vn; Fanpage Binh Thuan Tourism. Ban tổ chức khuyến khích tác giả truy cập Fanpage Binh Thuan Tourism để kiểm tra Album Cuộc thi.

Quang Nhân