Tiếng hát Học sinh – Sinh viên lần thứ I – 2022: Bùng nổ sắc màu sắc âm nhạc

Văn hóa - Thể thao - Ngày đăng : 10:17, 13/11/2022

Tối 12/11, vòng chung kết 1 “Tiếng hát Học sinh-Sinh viên” tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2022, đã chính thức diễn ra tại Trung tâm VH tỉnh. Ông Võ Thành Huy – Phó Giám đốc Sở VHTTDL, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi đến dự và cổ vũ cho các thí sinh.

unnamed-9.jpg
Nhạc sĩ Đỗ Quang Vinh - Trưởng ban giám khảo

Vòng Chung kết 1, theo kết quả ban đầu có 31 thí sinh dự thi, một thí sinh vắng mặt do sức khỏe. Đây là cuộc thi Tiếng hát Học sinh – Sinh viên tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2022 là sân chơi văn hóa nghệ thuật mới mẻ dành cho các bạn trẻ từ  15 tuổi trở lên, đang theo học tại các trường trung học phổ thông, Trường Đại học Phan Thiết và các Cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

unnamed-4.jpg
unnamed-3.jpg
unnamed-1.jpg

Việc lựa chọn các ca khúc dự thi phù hợp với lứa tuổi trong sáng hát về quê hương, tuổi học trò, về tình yêu quê hương, với dân tộc mình. Một màu sắc âm nhạc nhẹ nhàng, lắng đọng nhưng cũng đầy đủ sự tươi trẻ.

unnamed-8.jpg
unnamed.jpg
unnamed-6.jpg
unnamed-5.jpg
dsc01312.jpg

Vòng chung kết 1 được tổ chức tại sân khấu ngoài trời nên đông đảo công chúng, thầy cô, học sinh sinh viên cũng đã đến cổ vũ cho thí sinh. Thêm điểm cộng dù các thí sinh nhỏ nhưng tư duy âm nhạc thể hiện khá rõ ràng, phù hợp với chất giọng, trang phục đẹp, chỉn chu cũng đã tạo được sự mới mẻ, khác với nhiều cuộc thi khác. Sau vòng chung kết 1, Ban tổ chức sẽ lựa chọn 10 thí sinh đạt điểm cao vào Vòng chung kết xếp hạng, thí sinh hát 2 bài (1 bài tự chọn và 1 bài bắt buộc với ban nhạc). Trong đó, bài hát bắt buộc do Ban tổ chức quy định với hình thức bốc thăm ngẫu nhiên.

Quang Nhân