Tuy Phong: Ra mắt tổ hợp tác “Tổ phụ nữ trồng táo” tại xã Phong Phú

Kinh tế - Ngày đăng : 16:49, 16/11/2022

Ngày 12/11, Ban thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Tuy Phong phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phong Phú đã tổ chức lễ ra mắt mô hình tổ hợp tác “Tổ phụ nữ trồng táo”.

Sau một thời gian gắn kết hoạt động, “Tổ phụ nữ trồng táo” của phụ nữ xã Phong Phú đã phát triển trên nhiều mặt, trong đó có sự phát triển về số lượng hội viên phụ nữ. Nắm bắt quá trình hoạt động hiệu quả của tổ, hội Liên hiệp phụ nữ xã đã tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương và hội Liên hiệp phụ nữ huyện để chỉ đạo, hướng dẫn thành lập tổ hợp tác . “ Tổ phụ nữ trồng táo” là tổ hợp tác đầu tiên trên địa bàn huyện Tuy Phong do nữ lãnh đạo, quản lý với 10 hội viên nòng cốt.

ra-mat-to-mo-hinh-tao-1.jpg

Phát biểu tại lễ ra mắt, Phó chủ tịch Hội Liên Hiệp phụ nữ huyện mong rằng với sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền địa phương, tổ hợp tác ngày càng hoạt động hiệu quả, phát triển bền vững làm tiền đề tiến tới thành lập HTX trong tương lai. Song song đó, Thường trực Hội LHPN xã Phong Phú và Tổ hợp tác thời gian tới cần chú trọng vận động thành viên tích cực thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho các thành viên trong tổ học hỏi, trao dồi kiến thức, kinh nghiệm trong sản xuất và đời sống, được tham dự các lớp tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật phục vụ cho sản xuất; nghiêm túc thực hiện hợp đồng hợp tác, xây dựng phương án sản xuất để đạt hiệu quả cao nhất tạo ra sản phẩm an toàn đảm bảo cho sức khỏe người tiêu dùng, mở rộng thị trường và kết nối tiêu thụ sản phẩm; cùng với đó là thực hiện đoàn kết các thành viên trong tổ, đề xuất và phối hợp giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thành viên, chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho các thành viên.

Hải Thạch