Trường THPT Bùi Thị Xuân mở phòng trưng bày lịch sử

Văn hóa - Thể thao - Ngày đăng : 14:09, 18/11/2022

BTO-Mới đây, có dịp về dự Hội nghị chuyên đề môn lịch sử cấp THPT do Sở GD&ĐT Bình Thuận tổ chức, chúng tôi được các thầy cô giáo Trường THPT Bùi Thị Xuân (Mũi Né, Tp. Phan Thiết) mời đến tham quan phòng trưng bày tư liệu lịch sử vừa được đưa vào sử dụng để phục vụ việc dạy và học của trường.

Thầy cô giáo và các em học sinh tham quan phòng tư liệu lịch sử Trường THPT Bùi Thị Xuân 

Được biết đây là ý tưởng do cô Nguyễn Thị Minh Thùy đề xuất, được Ban giám hiệu và tổ bộ môn lịch sử nhiệt tình ủng hộ. Qua hơn 2 năm chuẩn bị, đến đầu tháng 11/2022, phòng trưng bày tư liệu lịch sử Trường THPT Bùi Thị Xuân chính thức đi vào hoạt động.

Qua những bức tranh, mô hình, sơ đồ… đặc biệt, với hơn 100 hiện vật, là những chiếc rìu đá, mũi tên đồng, mẫu gốm, vòng đeo,… thời Đông Sơn; những chiếc nồi đồng, lục lạc đồng thế kỷ XVIII, tĩn đựng nước mắm Phan Thiết đầu thế kỷ XX,…. làm cho dòng chảy lịch sử dân tộc từ thời nguyên thủy đến năm 1975 được tái hiện một cách rõ nét.

Một số hiện vật khảo cổ do Ông Nguyễn Ngọc Ẩn hiến tặng được trưng bày tại phòng tư liệu lịch sử tại trường.


Có mặt tại buổi tham quan, nhà sưu tầm cổ vật Nguyễn Ngọc Ẩn (phường Mũi Né, Tp. Phan Thiết) cho biết, ông rất vui và cảm thấy tự hào khi được góp một phần nhỏ số hiện vật mà mình sưu tập được cho Trường THPT Bùi Thị Xuân. “Riêng tỉnh Bình Thuận mình sẽ tặng cho tất cả các trường THPT (nếu có nhu cầu làm phòng tư liệu) để có tư liệu tuyên truyền trực quan cho học sinh.” Ông Ẩn cho biết. Còn thầy Hoàng Quốc Linh - Hiệu trưởng nhà trường cũng đánh giá rất cao ý tưởng này, nên đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất để phòng trưng bày tư liệu lịch sử ra đời.

THÀNH DANH