Cử tri kiến nghị: Dứt khoát thu hồi dự án “treo”

Xã hội - Ngày đăng : 09:46, 19/11/2022

BTO-Chiều 18/11, ông Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri của 2 phường gồm Phú Tài và Phú Trinh (Phan Thiết) sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.
a-thong.jpg
Ông Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri phường Phú Tài và Phú Trinh (Phan Thiết)

Sau khi nghe báo cáo kết quả, thông tin một số nội dung tại kỳ họp, các cử tri đưa ý kiến về dự án “treo”, quy hoạch “treo” khiến cho đời sống người dân khó khăn. Chẳng hạn, không thể bán, không thể sửa chữa khi nhà xuống cấp… Chính quyền cần phải đánh giá năng lực của từng dự án. Thông qua đánh giá, dự án “treo”, quy hoạch “treo” quá lâu không có khả thi thì phải dứt khoát thu hồi để người dân ổn định cuộc sống.

cu-tri-2-phuong.jpg
Cử tri phường Phú Tài và Phú Trinh

Tiếp đó, cử tri phản ánh tình trạng tội phạm công nghệ cao điện thoại xưng danh từ các cơ quan chức năng nói rõ, họ tên, địa chỉ người dùng sử dụng số điện thoại. Sau khi nghe xong điện thoại, thì tiền trong tài khoản bị mất. Đồng thời, xưng danh công ty tài chính thường xuyên điện thoại mời chào chơi chứng khoán làm phiền người dân. Vì vậy, cử tri đề nghị Bộ, ngành có biện pháp ngăn chặn tình trạng trên.

cu-tri-kien-nghi.jpg
Cử tri nêu vấn đề và kiến nghị

Về vấn đề môi trường, cử tri phản ánh đoạn đường nối từ đường Lương Văn Năm đến khu dân cư Phú Tài - Phú Trinh khá ô nhiễm; mưa thì lầy lội, nắng thì bụi. Bên cạnh đó, tình trạng người dân vứt rác ra đường vẫn còn xảy ra. Đoạn đường Đặng Văn Lãnh nối đến đường Trường Chinh, người dân đậu xe, buôn bán lấn chiếm lòng lề đường gây cản trở, dễ xảy ra tai nạn khi lưu thông trên đường.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu các kiến nghị, phản ánh của cử tri gửi đến các bộ, ngành và Quốc hội để xem xét, hoàn thiện cơ chế, chính sách góp phần phát triển kinh tế, xã hội. Các vấn đề thuộc thẩm quyền của thành phố Phan Thiết sẽ giao các cơ quan chức năng giải quyết.

TRANG MINH