Trường THPT Phan Bội Châu kỷ niệm 70 năm thành lập trường

Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 15:46, 19/11/2022

BTO-Sáng nay (19/11), Trường THPT Phan Bội Châu long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập trường (1952 - 2022).

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Dương Văn An - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; nguyên lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ; cùng toàn thể giáo viên, học sinh của nhà trường.
Năm 1952, trường được thành lập với tên gọi ban đầu là Trường Trung học Bình Thuận, tiền thân của Trường THPT Phan Bội Châu hôm nay.

Từ một trường chỉ có 2 lớp với 110 học sinh, nay đã có 68 lớp với hơn 2.900 học sinh; thậm chí có lúc đã có trên 4.000 học sinh như năm học 2007 - 2008. Từ 13 thầy giáo tự nguyện giảng dạy, nay đã có hơn 160 thầy giáo, cô giáo. Từ chỗ phải học nhờ ở trường bạn, nay có được một cơ ngơi bề thế, khang trang và xanh mát.
Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Phan Bội Châu luôn xứng đáng là ngôi trường có uy tín về chất lượng giáo dục, từng bước khẳng định được vị thế của mình, trở thành một trong những trường dẫn đầu trong hệ thống trường THPT của tỉnh nhà. Hiện nay, trường có tỷ lệ tốt nghiệp THPT gần như tuyệt đối (99%), bình quân 70% học sinh trúng tuyển đại học, hầu như năm nào học sinh của trường cũng đạt giải Quốc gia hoặc kỳ thi Olympic...Ngoài ra, Trường THPT Phan Bội Châu đã xây dựng được một đội ngũ nhà giáo giàu kinh nghiệm, có trình độ chính trị vững vàng, trình độ chuyên môn cao, có tâm huyết và lòng yêu nghề.
Với những thành tích đã đạt được, Trường THPT Phan Bội Châu vinh dự được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng danh hiệu cao quý Huân chương lao động Hạng Nhì vào năm 2013. Năm 2015, nhà trường đã được UBND tỉnh Bình Thuận trao tặng Cờ thi đua với thành tích “Đã đạt được thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015”. Những thành tích và truyền thống của trường là niềm tự hào của mỗi học sinh được học tập dưới mái nhà chung Phan Bội Châu.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy - Dương Văn An gửi lời chúc mừng đến các thế hệ thầy giáo, cô giáo, các thế hệ học sinh nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập trường. Bí thư Tỉnh ủy cho biết, hiện nay tỉnh Bình Thuận đang đứng trước nhiều thời cơ và vận hội mới để phát triển. Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đặt ra mục tiêu đưa tỉnh nhà phát triển nhanh, bền vững, mạnh về kinh tế biển, năng lượng và du lịch.
Để góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu nêu trên, điều quan trọng là tỉnh nhà phải có đội ngũ nhân lực có chất lượng cao trên tất cả lĩnh vực. Muốn được như vậy, tất yếu phải dựa trên nền tảng của giáo dục - đào tạo. Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Nhà trường và ngành giáo dục - đào tạo tiếp tục phát huy tốt kết quả và kinh nghiệm, nhất là truyền thống 70 năm xây dựng và phát triển của Trường THPT Phan Bội Châu để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; đổi mới phương pháp dạy và học; phát huy vai trò chủ động, tích cực của học sinh; tiếp cận, sử dụng phương tiện hiện đại để dạy học. Thực hiện tốt công tác định hướng nghề nghiệp, phân luồng cho học sinh. Các thầy giáo, cô giáo tiếp tục học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; coi trọng việc đổi mới phương pháp dạy và học, phát huy sáng kiến, kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và giảng dạy.
Bên cạnh đó, nhà trường cần phải đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng Đảng và đoàn thể gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát động sâu rộng phong trào thi đua dạy tốt và học tốt; tăng cường công tác phát triển đảng viên trong đội ngũ giáo viên và học sinh…
Đối với các em học sinh, Bí thư Tỉnh ủy - Dương Văn An mong muốn mỗi học sinh hãy tích cực học tập và rèn luyện, thực sự là con ngoan, trò giỏi, phấn đấu để trở thành công dân có ích cho xã hội. Trong đó, cần phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo trong học tập, gắn việc học lý thuyết với thực hành, hoạt động trải nghiệm phong trào Đoàn thanh niên. Đồng thời, tự giác tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, chấp hành nghiêm pháp luật, kiên quyết xa lánh những thói hư, tật xấu và các tệ nạn xã hội.

094c0866-b833-48db-8f06-97626adb6383.jpeg
Bí thư Tỉnh uỷ Dương Văn An phát biểu tại buổi lễ 


Nhân dịp 70 năm thành lập, tập thể nhà trường và 5 cá nhân vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển Nhà trường.
Cũng dịp này, Trường THPT Phan Bội Châu đã vinh danh các thế hệ lãnh đạo của nhà trường và giới thiệu một số gương thành đạt tiêu biểu của cựu học sinh theo các lĩnh vực.

2ae8468e-d2fc-450b-9a21-63f34129a5e0.jpeg
5de22900-10aa-4ae2-a3fb-1fe6d86e7e73.jpeg
Tập thể và các cá nhân Trường THPT Phan Bội Châu nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Thanh Thuỷ