Cảnh báo lũ tại các sông, gió mạnh, sóng lớn trên biển Bình Thuận

Đời sống - Ngày đăng : 14:22, 20/11/2022

Sáng nay (20/11), Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia đã có tin cảnh báo lũ trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên.

Theo đó, hiện nay mực nước trên các sông từ Quảng Nam đến Bình Thuận có dao động.

img_3661.jpg
Sạt lở tại các vùng trũng

Đồng thời cảnh báo từ hôm nay (20/11) đến ngày 22/11, trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3 - 5 m, hạ lưu các sông từ 1- 3,5m. Đỉnh lũ trên các sông chính từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên lên mức báo động 1 và trên báo động 1, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ: cấp 1- 2. Trong những ngày tới, khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ khả năng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

song-bien.jpg
Sóng mạnh ven biển Hàm Tiến (Phan Thiết)

Liên quan đến diễn biến thời tiết, trong ngày 20/11, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp trên khu vực phía Nam của Biển Đông, trong ngày và đêm 20/11, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Ngày và đêm 21/11, vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; biển động; sóng biển cao từ 1,5-3 m. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

K. Hằng