Hộ nhà dân hư hại do làm cao tốc cần giải quyết

Bạn đọc - Ngày đăng : 05:37, 22/11/2022

Ông Trần Đăng Phước, ngụ tại thôn Phú Cường, xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam, trình bày: Cuối năm 2018 đến đầu năm 2019 gia đình tôi có xây căn nhà cấp 4 ở địa chỉ trên.

Năm 2020 khi công trình tuyến cao tốc đường bộ thi công đoạn qua xã Hàm Cường mọi chuyện vẫn xảy ra bình thường. Tuy nhiên cuối năm 2021 đến đầu năm 2022 công trình đóng trụ bê tông làm cầu hầm và cầu vượt cách nhà tôi khoảng 200 - 300 m thì sự việc xảy ra bất thường.

Mỗi lần công trình đóng trụ bê tông gây địa chấn rất mạnh, rung chuyển nhà. Nhiều lần công trình làm ban đêm căn nhà rung theo từng đợt phía bên công trình đóng trụ bê tông. Hậu quả là nhà tôi bị lún móng, nứt tường… Do nơi ở nguy cơ cao mất an toàn tính mạng cho gia đình tôi gồm vợ chồng, 2 con nhỏ và mẹ già, tôi làm đơn này kính trình lên xã Hàm Cường, UBND huyện Hàm Thuận Nam và Sở Giao thông Vận tải nhưng chưa được giải quyết.

Theo ghi nhận của phóng viên, căn nhà của ông Phước có nhiều vết nứt tường, sụt móng nằm phía bên trái đoạn thi công cao tốc qua xã Hàm Cường, nơi có cầu vượt và điểm nối đi qua quốc lộ ở km 14… Trao đổi với phóng viên, một cán bộ xã Hàm Cường cho biết, khoảng đầu tháng 10 các ngành chức năng đã đến nhà ông Phước khảo sát thực tế thực trạng hư hại và đã trình lên cấp trên xem giải quyết… Công trình cao tốc tuyến đường bộ Phan Thiết - Dầu Giây đã làm ảnh hưởng hư hại một số hộ nhà dân ở Hàm Tân, UBND tỉnh đã đề nghị Ban Quản lý dự án giải quyết. Công trình dự kiến thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2022, việc thi công làm ảnh hưởng đến nhà dân các đơn vị liên quan cần giải quyết để giúp dân an lòng, tránh gây khiếu nại kéo dài…

Nhị Thiên