Tín hiệu tích cực từ quảng bá điểm đến

Du lịch - Ngày đăng : 06:03, 25/11/2022

Hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch hiện được Bình Thuận tập trung đẩy mạnh bằng nhiều hình thức, nhờ đó lan tỏa thương hiệu và hình ảnh điểm đến để góp phần thu hút các đối tượng du khách.

Chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh, mới đây địa phương phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Họp báo giới thiệu sự kiện tại Hà Nội. Ngoài thông tin chuỗi hoạt động quy mô, đa dạng của Năm Du lịch quốc gia 2023, Bình Thuận cũng tận dụng cơ hội để “truyền tải” đậm nét về tiềm năng, lợi thế, sức trẻ năng động của du lịch tỉnh nhà. Như sở hữu gần 200 km chiều dài bờ biển với những bãi cát trắng và nước trong xanh, nhiều tài nguyên du lịch nhân văn, sự phát triển vượt bậc của ngành “công nghiệp không khói” và hiện trở thành điểm đến yêu thích đối với du khách trong, ngoài nước...

img_5696.jpg
Quảng bá điểm đến Bình Thuận tại Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh năm 2022.

Đặc biệt việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá hình ảnh, kết nối điểm đến, dịch vụ du lịch, chương trình khuyến mãi, kích cầu của doanh nghiệp cũng ghi nhận kết quả ban đầu. Trong năm nay, địa phương đã khai trương Cổng Thông tin du lịch thông minh tỉnh Bình Thuận, tổ chức Lễ phát động chương trình “Kích cầu du lịch Bình Thuận hè 2022” và công bố Sàn thương mại du lịch Bình Thuận. Nhân kỷ niệm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10) vừa qua, ngành tiếp tục tổ chức Hội chợ Du lịch trực tuyến Bình Thuận 2022 và công bố chương trình “Kích cầu du lịch Bình Thuận 2023”. Mặt khác còn liên kết website du lịch Bình Thuận (Việt - Anh) với các website du lịch trong cả nước, tiến hành lắp đặt bảng hướng dẫn giới thiệu, quảng bá du lịch Bình Thuận (bảng mã QR) tại 6 điểm tham quan trên địa bàn tỉnh… Nhờ vậy từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương trong tình hình mới, góp sức phục hồi thị trường khách du lịch trước tác động của đại dịch Covid - 19 và vươn lên ổn định, bền vững.

Cùng với đó, Bình Thuận chủ động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành nhằm tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh, thương hiệu đến tất cả đối tượng du khách. Luôn tích cực tham gia các hoạt động liên quan, có thể kể đến Hội chợ Du lịch quốc tế trực tuyến Danang FantastiCity (diễn ra ở Đà Nẵng), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2022 (tại Hà Nội). Thiết kế gian hàng ấn tượng để góp mặt tại Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh năm 2022, tham dự Lễ hội Namaste Việt Nam 2022 do Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Hay như tham gia chương trình xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Khánh Hòa và chương trình Famtrip Đà Lạt “Tuần lễ vàng” 2022…

Tại địa phương, gần đây ngành du lịch xúc tiến chương trình đón đoàn Famtrip quốc tế đến Bình Thuận, tổ chức cuộc thi Sáng tác ảnh đẹp Bình Thuận 2022 với chủ đề “Checkin Bình Thuận”, phát động chương trình “Du lịch xanh” và khảo sát sản phẩm, xây dựng chương trình Du lịch xanh tại huyện đảo Phú Quý... Có thể nói bước vào giai đoạn bình thường mới mà cụ thể là xuyên suốt năm 2022, công tác tuyên truyền quảng bá điểm đến Bình Thuận đã được quan tâm đẩy mạnh và triển khai có trọng tâm, trọng điểm. Điều này không những đưa hình ảnh, thương hiệu điểm đến ngày càng lan tỏa, mà còn tạo điều kiện để sớm khôi phục hoạt động du lịch thời hậu đại dịch, góp phần thúc đẩy tăng trưởng các ngành kinh tế khác tại địa phương.

Thực tế cho thấy từ đầu năm 2022 đến nay, hoạt động du lịch trên địa bàn Bình Thuận diễn ra khá sôi động nên khả năng thực hiện hoàn thành vượt các chỉ tiêu cơ bản của ngành đề ra cho cả năm là rất khả thi. Dự báo kết thúc năm, toàn tỉnh có thể đón 5.720.000 lượt khách (gấp 3,22 lần so năm 2021) và đạt doanh thu du lịch khoảng 13.680 tỷ đồng (gấp 3,29 lần so thực hiện năm trước)…

Đ.QUỐC