Giá cả thị trường, việc làm, lương thưởng tết được dư luận xã hội quan tâm

Xã hội - Ngày đăng : 10:45, 26/11/2022

BTO-Đó là những quan tâm đáng lưu ý của người dân được chia sẻ tại buổi giao ban dư luận xã hội tháng 11/2022, được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức chiều 25/11.

Theo đó, trong tháng 11/2022, dư luận hoan nghênh lễ hội Ka tê của đồng bào Chăm được tỉnh quan tâm tổ chức trang trọng. Nhất là việc lễ hội này được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Cộng đồng người Chăm cảm thấy tự hào, qua đó thắt chặt thêm tình đoàn kết các dân tộc anh em. Dư luận cũng hoan nghênh việc thắng cảnh Hòn Cau được xếp hạng di tích cấp tỉnh, qua đó thắng cảnh Hòn Cau sẽ được thực hiện việc quản lý nhà nước theo quy định của pháp luật về Di sản văn hóa và sẽ được bảo vệ tốt hơn.

Tuy nhiên, bên cạnh đó dư luận xã hội trong tỉnh cũng quan tâm đến việc quản lý, kiểm soát giá cả các mặt hàng thiết yếu tăng giá, nhất là thời điểm cuối năm. Tình trạng thiếu việc làm khi một số công trình trọng điểm ngưng triển khai; các chế độ lương thưởng tết Quý Mão năm 2023 cho người lao động. Vấn đề thiếu thuốc vật tư y tế khám chữa bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh nhưng chậm khắc phục. Tình trạng khai thác khoáng sản trái phép còn diễn ra tại nhiều địa phương. Riêng lĩnh vực trật tự đô thị, người dân trên địa bàn TP. Phan Thiết bày tỏ quan tâm đến việc chỉnh trang đô thị trên các tuyến đường trung tâm hiện nay cần khẩn trương, khoa học, tránh tình trạng kéo dài gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại của người dân dịp cuối năm.

Ngoài ra tình trạng mua bán sử dụng chất ma túy, thanh thiếu niên đánh nhau bằng hung khí, trộm cắp mùa World Cup, ô nhiễm rác thải do tình trạng vứt rác bừa bãi còn diễn ra…

Những vấn đề dư luận quan tâm được nêu ra đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổng hợp, chuyển đến lãnh đạo tỉnh và các địa phương để có những chỉ đạo, điều hành xử lý trong thời gian đến.

Trần Huỳnh